Mở cửa phòng trưng bày giúp người dân "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả"
Trên 450 sản phẩm thuộc các ngành hàng như hóa mỹ phẩm; thực phẩm; trang thiết bị nhà bếp đã được trưng bày tại Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả của Tổng cục Quản lý thị trường tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là lần thứ 14 phòng trưng bày mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin và các dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả đối với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường hiện nay.
Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường - tại Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả của Tổng cục QLTT tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. |
Với chủ đề “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”, kỳ tổ chức lần này có sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng đến từ các quốc gia như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Các sản phẩm được trưng bày tại đây gồm có mỹ phẩm Daiichi Sankyo, Innisfree, Laneige; bộ dụng cụ, thiết bị nhà bếp Zwilling, mũ bảo hiểm Honda, thời trang UniQlo hay nước yến của Việt Nam… Đây là các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Phần lớn các sản phẩm trưng bày đều có đối chứng thật - giả nhằm giúp người xem dễ dàng so sánh, nhận diện.
Không chỉ với người tiêu dùng trong nước, phòng trưng bày hàng thật, hàng giả còn nhận được sự quan tâm của nhiều vị khách nước ngoài.
Tôi thấy ấn tượng bởi những sản phẩm trưng bày ở đây rất gần gũi với người dân. Qua đây, người dân sẽ nắm được thông tin, cách thức phân biệt hàng chính hãng, tránh rủi ro khi mua hàng. Chúng tôi mong muốn Tổng cục sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa này trong những năm tiếp theo
“Hiểu hàng thật - tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của Tổng cục Quản lý thị trường nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái đã được Chính phủ chấp thuận vào năm 2007. Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan tự do từ nay đến hết ngày 29/11/2024