Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 19/05/2024 19:10
Việt Nam tự hào là 1 trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng. Theo thống kê của Bộ Công Thương, thương mại điện tử tại Việt Nam đã duy trì tốc độ tăng trưởng từ 20% - 35% trong suốt 7 - 8 năm trở lại đây, kể cả trong đại dịch Covid-19. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, doanh số thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt 10,3 tỷ USD, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Dự báo trong giai đoạn 2022 - 2025, kinh tế Internet Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu khu vực đạt khoảng 31%/năm. Đáng chú ý, Việt Nam cũng được dự báo sẽ nằm trong top 3 quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư thương mại điện tử nhất; hay là đến năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể ngang với bán lẻ truyền thống…
Để làm rõ hơn về vấn đề này, Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức chương trình Chính sách và đối thoại với chủ đề “Kinh doanh có trách nhiệm vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử”.
Chương trình có sự tham gia của các diễn giả và các vị khách mời:
- Ông Phan Thế Thắng, Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia
- Bà Lê Thị Việt Hà, Phó trưởng phòng, Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
- Bà Hoàng Thị Huyền - Trưởng phòng Kinh doanh Online - Trung tâm kinh doanh và phân phối, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Chủ đầu tư sàn thương mại điện tử Postmart.vn)