Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 19/05/2024 17:13
Sáng 5/10, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tìm giải pháp đẩy nhanh chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông thôn mới”. Chia sẻ tại tọa đàm, ông Nguyễn An Sơn - Trưởng phòng Phát triển dự án, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương - đã chia sẻ việc ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử là nhiệm vụ tiên quyết đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Ông Nguyễn An Sơn cho biết, thời gian qua, vấn đề hạ tầng công nghệ thông tin, các giải pháp đã được xây dựng bởi các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, và đã có những bước tiến triển vượt bậc. Có thể khẳng định tới thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại các địa phương đã có đầy đủ các công cụ công nghệ hiện đại để thúc đẩy kinh tế số tại nông thôn. Tuy nhiên, để ứng dụng được thành công các công cụ này vào các hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thì cần lưu ý một vài những vấn đề cần thiết.
Đầu tiên, Trưởng phòng Phát triển dự án, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho rằng, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cần tập trung phát triển về nguồn nhân lực, đồng thời triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin vào thương mại điện tử. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã có tư duy và các phương pháp rõ ràng khi triển khai hoạt động trên môi trường số.
Tiếp theo, ông Nguyễn An Sơn nêu lên việc không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để quyết định đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng như khả năng giữ chân khách hàng của doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh, tiếp thị thông qua các kênh truyền thông trên mạng xã hội giúp cung cấp cho các doanh nghiệp những công cụ cần thiết để tiếp cận được mục tiêu khách hàng rõ ràng. Từ đó, làm tăng lưu lượng truy cập website cũng như các hoạt động tăng doanh thu bán hàng.
Cuối cùng, ông Nguyễn An Sơn khẳng định rằng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vẫn cần giữ vững các hình thức kinh doanh, phân phối truyền thống và kết hợp cùng với thương mại điện tử. Việc kết hợp song song giữa hình thức kinh doanh truyền thống và hiện đại sẽ tạo ra phương thức bán hàng đa kênh.