Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 09/05/2024 09:04
Để khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.
Năm 2023, Bộ Công Thương chọn chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; đồng thời kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; hơn hết là bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.
Với chủ đề: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Nâng cao thương hiệu, uy tín doanh nghiệp”, từ góc nhìn của hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp, chương trình Chính sách và đối thoại do Báo Công Thương phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức ngày hôm nay sẽ cùng nhau trao đổi về vị trí quan trọng của người tiêu dùng trong việc giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu; đồng thời chia sẻ các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam suốt một năm qua của các đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp.
Chương trình có sự tham gia của các vị diễn giả và các vị khách mời:
- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam;
- TS. Võ Trí Thành - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh;
- Bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.