Việt Nam vốn là quốc gia có thế mạnh về nông sản với hàng chục mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực mang tầm vóc thế giới như gạo, hạt tiêu, cà phê, cao su, chè, thủy hải sản…
Ở thị trường nội địa, nông sản Việt cũng được lòng rất nhiều người tiêu dùng nhờ sự phong phú, chất lượng nổi trội, độ an toàn. Đây cũng chính là lý do giúp nông sản Việt ngày càng được các kênh phân phối đẩy mạnh tiêu thụ, đặc biệt trong bối cảnh việc xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn khi nhiều thị trường suy giảm nhu cầu.
Tuy nhiên, cạnh tranh ở thị trường nội địa ngày càng trở nên gay gắt khi rất nhiều loại nông sản nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá rẻ nhờ được hưởng các ưu đãi thuế quan từ các FTA đã ký kết. Điều này đòi hỏi nông sản Việt cần được nâng cao giá trị để giữ vững thị phần ngay chính tại các kênh phân phối nội địa.
Để làm rõ hơn vấn đề này, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: Tăng cường kết nối, tiêu thụ nông sản Việt qua các kênh phân phối.
Chương trình với sự tham gia của các diễn giả và các vị khách mời:
- Ông Hứa Trường Sơn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng
- Ông Lê Mạnh Phong – Giám đốc Vận hành hệ thống GO!/Big C vùng Hà Nội và miền Bắc, Tập đoàn Central Retail
- Bà Hoàng Thị Huyền – Sàn Postmart.vn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post)
- TS. Nguyễn Anh Phong - Phó Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn