Hà Nội: Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng
Hà Nội là một trong những địa phương được đánh giá là “đầu tàu” trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua 15 năm triển khai thực hiện chương trình, công tác đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng đã được các cấp, ngành đồng loạt triển khai và doanh nghiệp tích cực tham gia, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô.
Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hà Nội, hiện tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Cùng với đó, hàng Việt hiện chiếm tỷ lệ hơn 90% trong hệ thống phân phối của doanh nghiệp trong nước và từ 60 - 90% tại hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước ngoài. Trong khi trên kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm từ 60% trở lên.
Có thể thấy, trong nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt đã thay đổi phong cách mua sắm, không còn tâm lý sính hàng ngoại khi hàng Việt ngày càng tốt hơn. Việc chú trọng đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Hà Nội, với cách làm sáng tạo, hiệu quả đã đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.