Nâng tầm cà phê đặc sản
Nâng tầm cà phê đặc sản |
Vừa qua, tại Hà Nội, Phiên đấu giá cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam lần thứ 2/2024 do Công ty Simexco Đắk Lắk và Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức. Việc tổ chức Phiên đấu giá cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam không chỉ giúp kết nối nhà rang xay với người nông dân mà còn nâng tầm thương hiệu cà phê.
Các chuyên gia cho biết, năm nay, giá cà phê tăng cao, tuy rất khó khăn với các nhà rang xay, nhưng cà phê đặc sản xuất khẩu vẫn tăng cả về sản lượng và giá trị. Cà phê đặc sản đã là đường dẫn cho cà phê thương mại của Việt Nam. Hiện nay, cà phê Việt Nam đã được quy định rõ trong sản phẩm của các nhà rang xay trên thế giới, đó là đã có thông tin về sự truy xuất nguồn gốc là từ Việt Nam.
Cà phê đặc sản tại Việt Nam mới phát triển khoảng 10 năm trở lại đây. Đấu giá là hình thức nâng cao giá trị, danh tiếng của các vùng sản xuất cà phê đặc sản, giá rất cao, tăng 6-7 lần so với giá càphê thông thường. Việc tham gia đấu giá vừa tăng giá trị vừa tăng uy tín của các nhà sản xuất, qua đó cũng giới thiệu với khách hàng quốc tế biết rằng Việt Nam có các lô hàng cà phê rất đặc sắc.