Vinh danh 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, quận Nam Từ Liêm Hà Nội, đã chính thức diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9, năm 2024.
Với chủ đề: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh,” Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là thông điệp về sự kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, thể hiện tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.
Theo đó, tại kỳ bình chọn lần 9 năm 2024, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã thống nhất lựa chọn và công nhận 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm có đủ điều kiện đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam (tăng 18 doanh nghiệp và 34 sản phẩm so với kỳ xét chọn trước), cao nhất từ trước đến nay.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chúc mừng 190 doanh nghiệp vinh dự đạt thương hiệu quốc gia. Kết quả này không chỉ khẳng định sự trưởng thành và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước, mà còn minh chứng cho sự nỗ lực, sức sáng tạo, đổi mới không ngừng và năng lực tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt, góp phần cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới-kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Cấn Dũng |
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia đã liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển, đồng thời, đi đầu trong thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước, tạo việc làm cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội; đóng góp quan trọng vào việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia, đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thương hiệu mạnh trong khu vực và thế giới.
Chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, qua 20 năm, Chương trình Thương hiệu Quốc gia ngày càng khẳng định là một trong những chương trình uy tín và chất lượng. Số doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu quốc gia tiếp tục tăng qua các năm, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 190 doanh nghiệp năm 2024.
Theo đó, Chương trình vừa khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ sản xuất tại Việt Nam, vừa khẳng định năng lực trí tuệ, bản lĩnh tính linh hoạt sức sáng tạo của doanh nghiệp Việt Nam, góp phần tạo dựng vị thế vững chắc tại thị trường trong nước và tô thắm 2 chữ “Việt Nam” trên thị trường quốc tế, khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp Việt Nam trong công cuộc xây dựng thương hiệu quốc gia.
Việc xét chọn, công nhận và tổ chức Lễ công bố doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được thực hiện thường kỳ 2 năm một lần, nhằm khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình, đồng thời, ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp, sản phẩm có uy tín, chất lượng hàng đầu quốc gia.