Vietnam Grand Sale 2024: Rộn ràng các chương trình ưu đãi cuối năm
Theo Bộ Công Thương nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông. Qua đó, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ- CP ngày 5/01/2024, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2245/QĐ-BCT ngày 21/8/2024 về việc tổ chức Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”. Chương trình được diễn ra từ ngày mùng 2 đến ngày 31/12/2024 trên phạm vi toàn quốc kết hợp cả thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Không chỉ các siêu thị lớn, mà các cửa hàng, đơn vị bán lẻ tại nhiều tỉnh thành cũng đang thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ ở tất cả các mặt hàng. Ảnh: Đỗ Nga |
Hưởng ứng Chương trình, nhiều tỉnh thành đã chủ động thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá, tặng quà nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa và nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa dịp cuối năm. Không chỉ các siêu thị lớn, mà các cửa hàng, đơn vị bán lẻ tại nhiều tỉnh thành cũng đang thực hiện các chương trình khuyến mại rầm rộ ở tất cả các mặt hàng, từ đồ điện tử, điện lạnh, viễn thông cho đến các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Các hoạt động chủ yếu được các đơn vị áp dụng như: giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, trên hóa đơn mua hàng, tặng quà, hay các hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng… Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Ngoài bán hàng trực tiếp, các siêu thị, của hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại trên các nền tảng trực tuyến.
Không chỉ tưng bừng hoạt động khuyến mại tại cac trung tâm thương mại, các siêu thị bán lẻ, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn cũng chung tay chương trình. Cụ thể, tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) cũng đã áp dụng nhiều khuyến mại lên tới 12 tỷ đồng thông qua ứng dụng các nền tảng số của ngân hàng.
Theo nhiều thương hiệu đánh giá, với hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá sâu, hấp dẫn, Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024” - Vietnam Grand Sale 2024 trở thành “cú hích” quan trọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ vào dịp cuối năm và tết Nguyên đán 2025. Đồng thời, đây cũng là cơ hội vàng để doanh nghiệp tăng doanh số kinh doanh thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại.
Với sự hưởng ứng của các địa phương, hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra. Qua đó, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.