Trạm tin thị trường ngày 29/6: Nghệ sĩ livestream bán hàng: Điểm trọ cuối cùng hay bước ngoặt?
Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi “Trạm tin thị trường” của Báo Công Thương số ra ngày 29/6/2024. “Trạm tin thị trường” hôm nay gồm có những thông tin đáng chú ý, với những nội dung chính sau đây:
Nghệ sĩ livestream bán hàng: Điểm trọ cuối cùng hay bước ngoặt?;
Phân biệt bột ngọt Ajinomoto thật - giả;
Công chức Quản lý thị trường hưởng hệ số lương là bao nhiêu?;
Khai khống vốn điều lệ, Công ty TNHH sản xuất Yến sào Khánh Hòa bị phạt 115 triệu đồng…
Nghệ sĩ livestream bán hàng: Điểm trọ cuối cùng hay bước ngoặt?
Giữa dòng chảy khắc nghiệt của thị trường giải trí, nhiều nghệ sĩ đang tìm đến livestream bán hàng như một điểm tựa mới. Từ những ngôi sao đình đám như Xoài Non, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho đến ca sĩ Thuỷ Tiên, đều thử sức với mô hình kinh doanh này. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu đây có phải là điểm trọ cuối cùng của những nghệ sĩ thất thế?.
Gần đây, hàng loạt nghệ sĩ dấn thân vào con đường livestream bán hàng như Xoài Non, cô gái trẻ nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, từng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu thời trang, hiện nay đang tích cực livestream bán hàng mỹ phẩm, thời trang trên các sàn thương mại điện tử như Tiktok.
Giữa dòng chảy khắc nghiệt của thị trường giải trí, nhiều nghệ sĩ đang tìm đến livestream bán hàng như một điểm tựa mới. Trong ảnh, lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của hot girl Mai Ly. |
Hồ Quang Hiếu, ca sĩ với hàng loạt bản hit đình đám, cũng không ngại ngần thử sức với livestream bán hàng online. Anh thường xuyên cùng vợ chia sẻ những clip giới thiệu sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm riêng trên các nền tảng mạng xã hội.
Còn ca sĩ Thuỷ Tiên, sau khi lùm xùm từ thiện, đã chọn livestream bán hàng online như một cách để tái xuất, kết nối với công chúng. Tuy nhiên, sự trở lại này không được khán giả đón nhận nên cô đã “đăng xuất” khỏi đường đua livestream.
Sự chuyển hướng này của các nghệ sĩ phản ánh một thực trạng phũ phàng: thị trường giải trí đang ngày càng bão hòa, cạnh tranh khốc liệt. Nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc duy trì sự nổi tiếng, thu nhập bấp bênh, và livestream bán hàng trở thành một giải pháp khả thi.
Tuy nhiên, việc livestream bán hàng không phải là con đường dễ dàng. Nghệ sĩ cần phải nắm bắt kỹ năng bán hàng, hiểu rõ thị hiếu của khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo dựng lòng tin. Bên cạnh đó, việc kết hợp livestream bán hàng với các hoạt động nghệ thuật khác cũng là một hướng đi cần được lưu tâm, nhằm tạo sự đa dạng, thu hút sự chú ý của công chúng.
Bên cạnh những thách thức, livestream bán hàng cũng mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ tạo dựng nguồn thu nhập ổn định, tăng cường sự kết nối với người hâm mộ, và thực hiện những dự án cộng đồng có ý nghĩa.
Có thể nói, livestream bán hàng là một con đường đầy tiềm năng, nhưng cũng cần sự khôn ngoan và nỗ lực phi thường để thành công. Liệu những nghệ sĩ sẽ biến điểm trọ cuối cùng thành bước ngoặt mới, hay bị thất thế thêm một lần nữa? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào những bước đi của họ trong thời gian tới.
Phân biệt bột ngọt Ajinomoto thật - giả
Hiện trên thị trường có nhiều hàng giả sản phẩm bột ngọt thương hiệu của Công ty Ajinomoto. Hàng giả chủ yếu được nhập khẩu nguyên liệu và bao bì từ Trung Quốc về Việt Nam sau đó được sang chiết, đóng gói thủ công và tung ra thị trường. Người tiêu dùng do chưa có sự nhận biết, vô tình sử dụng loại bột ngọt này có thể sẽ bị ngộ độc, lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe. Cùng Trạm tin thị trường hôm nay điểm qua các đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả sản phẩm bột ngọt AJINOMOTO.
Hiện trên thị trường có nhiều hàng giả sản phẩm bột ngọt thương hiệu của Công ty Ajinomoto |
Để giúp người tiêu dùng tránh mua phải các sản phẩm giả, kém chất lượng, đại diện Công ty AJINOMOTO Việt Nam đã đưa ra 3 dấu hiệu để nhận biết:
Hàng thật có mép hàn bao bì phẳng đều, không nổi bọt khí, huy chương ở mặt trước trên góc phải bao bì có màu vàng tươi, dòng chữ "Hội chợ thực phẩm an toàn 2002" rõ ràng, ngày sản xuất được in nổi ở mặt sau dưới đáy bao bì.
Hàng giả mép nhăn nheo, có nổi bọt khí; huy chương có màu vàng sậm, nhòe, dòng chữ bên trong không đọc được; ngày sản xuất phần lớn không có hoặc có nhưng mờ khó đọc.
Bột ngọt Ajinomoto thật luôn có trọng lượng đúng với trọng lượng ghi trên bao bì do được đóng gói bằng máy, còn bột ngọt Ajinomoto giả có trọng lượng thiếu hoặc chỉ gần bằng trọng lượng in trên bao.
Bên cạnh đó, giá bột ngọt Ajinomoto giả rẻ hơn và có nhiều giá cho cùng một loại sản phẩm. Còn sản phẩm thật có trọng lượng lớn hơn hoặc bằng trọng lượng ghi trên bao bì và mỗi sản phẩm chỉ có 1 giá duy nhất.
Quan sát hạt bên trong: Bột ngọt Ajinomoto thật có tinh thể to, đều và không dễ gãy, còn bột ngọt giả thì tinh thể không đều có nhiều hạt nhỏ màu trắng trộn lẫn và dễ bị gãy.