“Nghề Chủ Chốt”: Tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết
Trong xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định. Tuy nhiên, đằng sau sự thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là tinh thần làm nghề nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.
Chương trình "Nghề Chủ Chốt" nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. |
Nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream, mới đây, TikTok Shop đã chính thức ra mắt chương trình truyền hình thực tế "Nghề Chủ Chốt". Chương trình “Nghề Chủ Chốt” không chỉ là giới thiệu về nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate), mà còn là nơi câu chuyện của những Nhà sáng tạo nội dung TikTok được kể ra.
Chương trình “Nghề Chủ Chốt” kéo dài 10 tập, sẽ theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề thông qua những nội dung như: bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream; Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp từ về chặng đường vượt qua định kiến để theo đuổi livestream bán hàng; và là nơi ghi dấu chặng đường gian nan mà những nhà sáng tạo nội dung đã chinh phục và gặt hái những quả ngọt.
Với sự hấp dẫn này, “Nghề Chủ Chốt” đã thực sự thu hút sự quan tâm của khán giả ngay từ 2 tập đầu với sự xuất hiện của nhà Quyền Leo Daily cùng thử thách livestream phá vỡ giới hạn của bản thân. Đây cũng chính là phiên LIVE từng gây sốt trên mạng xã hội thời gian qua.
Chia sẻ về hành trình đến với lĩnh vực hoàn toàn mới này, vợ chồng Quyền Leo Daily cho biết, vượt qua những bỡ ngỡ và thử thách, vợ chồng Quyền đã tổ chức phiên LIVE đầu tiên vào tháng 5/2023. Ngay từ phiên livestream đầu tiên, cặp đôi đã đạt được nhiều con số nổi bật, gấp hàng chục lần so với doanh thu mục tiêu ban đầu. Ở những phiên livestream sau, những con số đều tăng dần một cách ấn tượng và họ dần khẳng định được thương hiệu trong cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung.
Anh Lã Quốc Quyền chia sẻ: "Có thời điểm đến chục ngày vợ chồng mình gần như đêm nào cũng chỉ ngủ được khoảng 2-3 tiếng, vô cùng áp lực. Vợ chồng mình cũng đối diện với nhiều thử thách và áp lực từ dư luận khi có những “lời đồn” về doanh thu sau mỗi phiên LIVE. Song, vợ chồng mình đã cố gắng kiên trì để vượt qua lấy lại niềm tin yêu của khách hàng".
Nhờ sự chăm chỉ, kiên trì với nghề, hiện tại, vợ chồng Quyền Leo Daily đã trở thành một trong những cái tên nổi bật ở giới sáng tạo nội dung lẫn livestream. Mỗi phiên LIVE đều đạt con số khiến nhiều người phải ngưỡng mộ nhưng cặp đôi vẫn không ngừng nỗ lực, không ngại đối mặt với thử thách để vượt qua chính mình, chinh phục thành công trong lĩnh vực vô cùng mới.
Qúy khán giả có thể đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn. Chương trình hứa hẹn bùng nổ với sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Phạm Thoại, Hằng Du Mục, diễn viên Hùng Thuận, bác sĩ Cung, Hoa Hậu Lê Hoàng Phương, Lê Anh Nuôi, Khi Bố Tan Ca, Gấu Bé Tí và Trang Daily với những nội dung hấp dẫn. |