Livestream - Cơ hội cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiếp cận hàng triệu khách hàng
Làng nghề thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam có lịch sử phát triển hàng nghìn năm. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề hàm chứa tinh hoa văn hóa và trở thành di sản văn hóa của dân tộc. Thống kê của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, đến nay, cả nước có khoảng 2.700 làng nghề, trong đó làng nghề thủ công mỹ nghệ chiếm gần 40%. Làng nghề ở Việt Nam được hình thành và phát triển ở cả ba miền Bắc, Trung và Nam với 53 nhóm nghề và khoảng 200 các sản phẩm trên thị trường. Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã xuất khẩu đến trên 160 quốc gia, vùng lãnh thổ, kim ngạch trên 2 tỷ USD/năm.
Là một mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đã có những đóng góp lớn cho việc tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu, chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội nông thôn và những lợi ích kinh tế khác. Tuy nhiên, cho đến nay, sản phẩm thủ công mỹ nghệ đang còn đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Một trong những giải pháp đã và đang các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tận dụng, đó là thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ lên nền tảng số...