Nghề Chủ Chốt: Tạo làn sóng mới từ affiliate creator, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số
Hành trình 10 tập của "Nghề Chủ Chốt" đã khép lại với những con số ấn tượng. Chương trình đã thu hút 242 triệu lượt xem, 1,4 triệu lượt thích và 301 nghìn lượt nhắc đến trên mạng xã hội. Hashtag #NgheChuChot trở thành cơn sốt trên TikTok với 723 nghìn bài đăng và 3,6 tỷ lượt xem. Trên sóng VTC3, "Nghề Chủ Chốt" đạt lượt xem cao nhất trong khung giờ vàng giải trí cuối tuần vào tháng 9 và 10 (theo Kantar Media). Chương trình cũng xếp hạng #9 trong top 10 chương trình viral nhất trên mạng xã hội Việt Nam trong tháng 7 (theo Younet BSI).
Ngoài ra, "Nghề Chủ Chốt" đã hỗ trợ hơn 48 nhà sáng tạo nội dung phát triển sự nghiệp trên TikTok Shop và thành công nâng cao nhận thức về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, xây dựng một cộng đồng nhà sáng tạo chuyên nghiệp.
"Nghề Chủ Chốt" không chỉ là một chương trình truyền hình thực tế mà còn mang đến nhiều giá trị thiết thực cho các nhà sáng tạo nội dung, người dùng, thương hiệu và cộng đồng. Chương trình đã góp phần phát triển nghề affiliate creator thành một nghề chuyên nghiệp, tạo cầu nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội tạo thu nhập ổn định, xây dựng thương hiệu cá nhân và mở rộng mạng lưới quan hệ. Người dùng được tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn, nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn và trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Còn các thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, tăng doanh số bán hàng và nâng cao uy tín.
Ngoài ra, "Nghề Chủ Chốt" còn đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số và lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng. Chương trình đã truyền cảm hứng cho nhiều người theo đuổi sự nghiệp sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam.
Vai trò tiên phong của TikTok Shop trong việc xây dựng một cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết chuyên nghiệp và bài bản đã được khẳng định thông qua chương trình "Nghề Chủ Chốt". TikTok Shop không chỉ cung cấp nền tảng để các nhà sáng tạo nội dung phát triển sự nghiệp mà còn tạo ra nhiều hoạt động và chương trình hỗ trợ để họ nâng cao kỹ năng, xây dựng thương hiệu và kết nối với nhau. Nhờ đó, TikTok Shop đã góp phần tạo ra một hệ sinh thái các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết lành mạnh và bền vững tại Việt Nam.
Thời gian tới, TikTok Shop sẽ giới thiệu loạt hoạt động hấp dẫn dành cho các nhà sáng tạo nội dung tiềm năng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động trên TikTok Shop, đặc biệt là trong mùa mua sắm lớn, ngày hội mua sắm 11/11 và 12/12.
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TikTok Shop sẽ giới thiệu các hoạt động kết hợp online - offline (O2O) đầy hứa hẹn cho người tiêu dùng trên nền tảng.
Vượt ra khỏi câu chuyện cá nhân, 10 tập phát sóng của "Nghề Chủ Chốt" đã mang đến cái nhìn sâu sắc về tầm ảnh hưởng của lĩnh vực sáng tạo nội dung, đặc biệt là livestream trên TikTok Shop. Sự bùng nổ của giải pháp thương mại điện tử này cùng cộng đồng creator đông đảo góp phần tạo nên làn sóng mới cho thị trường việc làm, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thời đại 4.0.