Mua sắm giải trí và Livstream shopping sẽ là xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Việt
Black Friday được xem là ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, rơi vào ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11. Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 29/11. Đây được xem là dịp gây chú ý để các thương hiệu, doanh nghiệp đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm.
Theo báo cáo từ Metric (Nền tảng khai thác Số liệu Thương mại Điện tử tại Việt Nam), thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024, với mức tăng trưởng doanh số và sản lượng lần lượt đạt 54% và 65,55%. Theo dự báo của các chuyên gia, mua sắm giải trí và livestream shopping sẽ là 2 xu hướng chủ đạo trong những ngày mua sắm lớn này.
Mua sắm giải trí và Livstream shopping sẽ là xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Việt. Ảnh: Vũ Quỳnh. |
Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong vài năm gần đây khiến dịp mua sắm Black Friday ngày càng được số hóa. Thay vì xếp hàng hay chen lấn, người tiêu dùng chỉ cần ngồi ở nhà, đặt hàng trực tuyến mà vẫn nhận được nhiều chương trình ưu đãi. Hơn nữa, các sàn thương mại điện tử không chỉ tung ra chương trình giảm giá hấp dẫn mà còn mở rộng khung thời gian khuyến mãi, không chỉ áp dụng trong một ngày nhất định mà còn kéo dài đến cả tháng.
Có thể thấy, Black Friday không chỉ đơn thuần là một ngày hội mua sắm giảm giá, mà còn phản ánh sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, mua sắm tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dân cũng cần đề cao cảnh giác trong quá trình mua sắm trực tuyến trong dịp lễ hội mua sắm. Tránh trường hợp bị các đối tượng xấu lợi dụng, dụ dỗ đặt mua các sản phẩm với mức giá ưu đãi nhằm chiếm đoạt thông tin và tài sản.