Kích cầu tiêu dùng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường nội địa
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung 7 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
Kích cầu tiêu dùng để thúc đẩy tăng trưởng thị trường nội địa |
Để kích cầu tiêu dùng, các địa phương đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp xúc tiến thương mại. Tại Hà Nội, Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7” do Sở Công Thương tổ chức từ ngày 26 – 30/7/2024 với nhiều gian hàng và khu trưng bày khuyến mại, giảm giá đến 100% cùng nhiều gameshow tương tác, tặng quà, bốc thăm may mắn, dùng thử sản phẩm… của nhiều doanh nghiệp uy tín.
Tại TP Hồ Chí Minh, từ đầu tháng 8, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ người lao động thu nhập thấp ở các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất…
Tại Đà Nẵng, theo Sở Công Thương Đà Nẵng, Chương trình khuyến mại tập trung diễn ra từ ngày 6/6 - 8/8 nhằm kích cầu mua sắm trên địa bàn thành phố đợt 1 năm 2024. Thông qua chương trình các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đẩy mạnh bán hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa dịch vụ với chất lượng, giá cả phù hợp.