Hằng Du Mục đưa nông sản Việt chinh phục được người tiêu dùng qua nền tảng TikTok
Kết thúc 3 tập đầu với những chia sẻ về sự thành công trong các phiên LIVE của nhà Quyền Leo daily, tiếp theo tập 4 của “Nghề Chủ Chốt”, khán giả được tận mắt chứng kiến hành trình Hằng Du Mục vượt qua thử thách của chương trình để đưa nông sản Việt chinh phục được người tiêu dùng qua nền tảng TikTok.
Nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục - tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng (sinh năm 1995) đến từ Cà Mau. Cô hiện sở hữu kênh TikTok với gần 4 triệu người theo dõi.
Hằng Du Mục luôn tự trải nghiệm trực tiếp chất lượng sản phẩm trước khi giới thiệu tới người tiêu dùng. |
Xuyên suốt tập 4, Hằng Du Mục đã chia sẻ hành trình đưa nông sản Việt chinh phục được người tiêu dùng đầy khó khăn, thử thách và không thiếu tinh thần quyết tâm. Từ câu chuyện có thật đó, khán giả có thể thấy được những sản phẩm mà Hằng Du Mục bán ra chính là những sản phẩm mà cô trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm về chất lượng của nó.
Sau khi đồng thuận cùng nhau bước vào thử thách của “Nghề Chủ Chốt”, chương trình đưa ra “đề bài”, Hằng Du Mục cùng với các bạn đồng hành đưa nông sản hoặc thuỷ, hải sản Việt Nam trở thành nhân vật chính trong phiên livestream tới đây. Ngay sau khi nhận thử thách, Hằng Du Mục nhận định, “Đây chính là một cơ hội, là một xuất phát điểm để những cô chú bác nông dân có thể phát triển những sản phẩm của mình ở trên nền tảng, nên chính bản thân Hằng cũng rất háo hức”.
Cô chia mọi người có thể thử bắt đầu với tôm Cà Mau và cua Cà Mau. Hằng Du Mục muốn đưa sản phẩm của quê hương mình đến được nhiều tỉnh thành trên toàn quốc với một mức giá ổn định, không quá cao.
Ngay sau đó, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho cả team: Làm sao có thể đưa được sản phẩm lên sàn TikTok được vì đây là hải sản tươi sống?… Những phản ứng ngược rất lớn gây lỗ cho nhà bán hàng và ảnh hưởng tới uy tín của Hằng Du Mục. Cả team đã đánh giá phương án này không khả thi. Sản phẩm tiềm năng mà team Hằng Du Mục gợi ý chính là sầu riêng.
Trong khi mọi người đang giành sự lo lắng cho sức khoẻ của Hằng Du Mục khá nhiều, bản thân cô vẫn quyết định đến Tây Nguyên để có thể trực tiếp trải nghiệm và kiểm nghiệm sản phẩm cây trái.
Liên hệ ngay với Hana Ban Mê (@hanabanme), team Hằng Du Mục đến với Đắk Lắk. Quang cảnh xanh tươi bạt ngàn, Hana hứng khởi lại đón làm cho mọi người ai nấy đều vui vẻ hứng khởi theo. Tại một vùng đất rất màu mỡ và đa dạng sản phẩm nông sản như vậy, Hằng Du Mục cho rằng, “mình không thể nào đi về tay không được!”.
Hằng Du Mục và team đã tham quan trải nghiệm sản phẩm mật ong, sầu riêng và khoai lang ngay tại vườn. Khi bước đến vườn sầu riêng của chú Quốc Hùng, Hằng Du Mục đã có rất nhiều băn khoăn, trái sầu riêng tại vườn ngon như vậy nhưng chưa từng được bán trên 1 sàn thương mại điện tử nào, vì chưa đủ được những tiêu chí đảm bảo để sản phẩm được bán trên TikTok Shop. Dù vậy, các cô chú chủ vườn ở Đắk Lắk rất nhiệt tình, chân chất, đơn thuần họ chỉ mong muốn sản phẩm nông sản không bị ép giá và không bị rơi vào tình trạng giải cứu, qua những chia sẻ của Hằng Du Mục mong muốn những sản phẩm nông sản ở đây được nhiều người biết đến hơn nữa.
Thời tiết nắng gắt ở Tây Nguyên khiến Hằng Du Mục và mọi người trong team đều thấm mệt. Anh Lê Tuấn Linh – Quản lí của Hằng Du Mục cho biết, đến lúc này cần thiết phải ngăn cản Hằng Du Mục lại để cô bảo toàn sức khoẻ và thực hiện phiên LIVE quan trọng sắp tới. Tuy nhiên, Hằng Du Mục không đồng ý, cô yêu cầu anh Linh và team có thể book vé về trước, còn cô đi tiếp một mình. Những tình huống và thử thách mới nào sẽ xuất hiện, những nỗ lực của Hằng Du Mục và team liệu có là tất cả để tạo nên một phiên LIVE thành công? Tất cả câu trả lời sẽ có trong tập 5 Nghề Chủ Chốt.