Nghệ sĩ Việt livestream bán hàng: Con đường mòn hay bước nhảy vọt?
Giữa dòng chảy khắc nghiệt của thị trường giải trí, nhiều nghệ sĩ đang tìm đến livestream bán hàng như một điểm tựa mới. Từ những ngôi sao đình đám như Xoài Non, ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho đến ca sĩ Thuỷ Tiên, đều thử sức với mô hình kinh doanh này. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu đây có phải là điểm trọ cuối cùng của những nghệ sĩ thất thế?.
Nghệ sĩ Việt đang có xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiktok Shop, Shopee... |
Gần đây, hàng loạt nghệ sĩ dấn thân vào con đường livestream bán hàng như Xoài Non, cô gái trẻ nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp, từng là gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu thời trang, hiện nay đang tích cực livestream bán hàng mỹ phẩm, thời trang trên các sàn thương mại điện tử như Tiktok.
Hồ Quang Hiếu, ca sĩ với hàng loạt bản hit đình đám, cũng không ngại ngần thử sức với livestream bán hàng online. Anh thường xuyên cùng vợ chia sẻ những clip giới thiệu sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm riêng trên các nền tảng mạng xã hội.
Còn ca sĩ Thuỷ Tiên, sau khi lùm xùm từ thiện, đã chọn livestream bán hàng online như một cách để tái xuất, kết nối với công chúng. Tuy nhiên, sự trở lại này không được khán giả đón nhận nên cô đã “đăng xuất” khỏi đường đua livestream.
Sự chuyển hướng này của các nghệ sĩ phản ánh một thực trạng phũ phàng: thị trường giải trí đang ngày càng bão hòa, cạnh tranh khốc liệt. Nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn trong việc duy trì sự nổi tiếng, thu nhập bấp bênh, và livestream bán hàng trở thành một giải pháp khả thi.
Tuy nhiên, việc livestream bán hàng không phải là con đường dễ dàng. Nghệ sĩ cần phải nắm bắt kỹ năng bán hàng, hiểu rõ thị hiếu của khách hàng, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo dựng lòng tin. Bên cạnh đó, việc kết hợp livestream bán hàng với các hoạt động nghệ thuật khác cũng là một hướng đi cần được lưu tâm, nhằm tạo sự đa dạng, thu hút sự chú ý của công chúng.
Bên cạnh những thách thức, livestream bán hàng cũng mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ tạo dựng nguồn thu nhập ổn định, tăng cường sự kết nối với người hâm mộ, và thực hiện những dự án cộng đồng có ý nghĩa.
Có thể nói, livestream bán hàng là một con đường đầy tiềm năng, nhưng cũng cần sự khôn ngoan và nỗ lực phi thường để thành công. Liệu những nghệ sĩ sẽ biến điểm trọ cuối cùng thành bước ngoặt mới, hay bị thất thế thêm một lần nữa? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào những bước đi của họ trong thời gian tới.