MC Cát Tường nhận "mưa" chỉ trích vì quảng cáo "lố"
Chuyện nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, tiền ảo hay thậm chí cả “bói tử vi” vốn không còn xa lạ trong những năm gần đây, nhất là khi mạng xã hội “bùng nổ”, người người đều có thể tiếp cận thông tin đại chúng. Tuy nhiên, khán giả vẫn không thể quên được hình ảnh nữ MC Cát Tường quảng cáo lố công dụng cho hãng sữa, là thực phẩm chức năng dành cho chế độ ăn đặc biệt.
MC Cát Tường liên tục quảng cáo sản phẩm sữa với công dụng thần thánh. |
Để quảng cáo cho sản phẩm sữa này, trên fanpage của diễn viên Cát Tường, nữ MC khẳng định: “Uống 10 ngày đỡ bệnh liền, dứt điểm tiểu đêm. Uống 20 ngày hết tê chân tay. Uống 40 ngày đường huyết xuống 6 chấm”.
MC các chương trình mai mối còn tuyên bố hùng hồn: “Sau 6 tháng không lo biến chứng tiểu đường nữa. Chắc chắn sẽ đỡ bệnh vì gia đình Tường đều dùng hết, người thật việc thật mới dám giới thiệu”.
Cát Tường còn cho biết phải mua sữa có nguồn gốc như cô giới thiệu và cảnh báo đám đông tránh mua nhầm để “tiền mất tật mang”.
Sau khi bị khán giả “ném đá” do thổi phồng công dụng của thực phẩm chức năng, Cát Tường nhận trách nhiệm, xin lỗi về vụ việc quảng cáo sữa sai sự thật, mong được khán giả tha thứ.
Theo MC Cát Tường, quảng cáo không phải là việc sai trái, không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, cô bị chỉ trích là do đã nói những từ ngữ không đúng chuyên môn quảng cáo, không đúng quy định mà luật pháp về quảng cáo cho phép. Ngoài ra, các video quảng cáo xuất hiện quá nhiều trên mạng xã hội khiến mọi người cảm thấy bị làm phiền.
Tuy nhiên, ngay khi video xin lỗi của Cát Tường được đăng tải, công chúng tiếp tục chỉ trích, "ném đá" nặng nề: "Cát Tường đâu phải còn nhỏ mà không biết chữa các bệnh nặng chỉ có thuốc chứ đâu thể uống sữa mà hết được"; "Xin đường vì tiền mà bán rẻ lương tâm"; "Đâu phải việc gì sai cũng chỉ xin lỗi là xong, hậu quả gây ra thì sao?"; "Nhiều nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, vô tình tiếp tay kẻ xấu làm hại bà con đã bệnh tật còn khốn khổ"; "Cứ làm sai rồi xin lỗi thì ai cũng làm được!"...
Rõ ràng, công chúng hiện nay không dễ dãi với nghệ sĩ. Theo họ, chỉ xin lỗi thôi thì không thể đủ bù đắp cho sai lầm.