LIVE: Tọa đàm “Chiến lược tiếp cận và cách tìm kiếm thông tin khi xuất khẩu sang thị trường EU”
Sau hơn 4 năm thực thi, Hiệp định EVFTA đã hỗ trợ tích cực cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong khối EU đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt nhất là những khu vực như Bắc Âu, Đông Âu hay Nam Âu. Hiện, EU thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 và thị trường nhập khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam. Các mặt hàng có tiềm năng lớn gồm thủy sản, dệt may, nông sản chế biến, và đồ gỗ. Đặc biệt, gạo, cà phê, hạt điều, và rau quả đang chiếm lĩnh thị phần lớn tại các quốc gia thành viên EU.
Thị trường EU đang mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược thông minh.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang rất quan tâm tới việc tăng cường trao đổi thương mại với thị trường EU giàu tiềm năng.
Để làm rõ hơn vấn đề này, hôm nay, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm “Chiến lược tiếp cận và cách tìm kiếm thông tin khi xuất khẩu sang thị trường EU”. Tọa đàm cũng hướng đến việc xây dựng một diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trao đổi, thảo luận đánh giá và đề xuất những nội dung thiết thực nhằm mở rộng thị trường hàng hóa Việt Nam, nâng tầm thương hiệu Việt tại EU.
Xin trân trọng giới thiệu các vị khách mời tham gia cùng chương trình:
- Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ
- Ông Vũ Anh Sơn - Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại Pháp
- Bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển
- Bà Nguyễn Thị Miên Hà - Giám đốc thị trường nước ngoài Công ty Cổ phần Sao Thái Dương