Dồn lực khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3
Trước diễn biến phức tạp và thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra, Bộ Công thương cùng ngành điện đã chỉ đạo các đơn vị tập trung cao độ, ứng trực để kịp thời xử lý nhiều sự cố điện, bảo đảm cung ứng điện an toàn và ổn định cho người dân.
Theo báo cáo từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) và các đơn vị, do ảnh hưởng của bão số 3, đã xảy ra nhiều sự cố lưới điện, gây mất điện diện rộng tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ.
Ứng trực trước diễn biến phức tạp bão số 3 |
Đặc biệt, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Phú Thọ phải chủ động ngắt điện để bảo đảm an toàn hệ thống điện.
Hệ thống điện chịu thiệt hại nặng nề cả đối với lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối. Trong đó, 5 đường dây 500kV, 31 đường dây 220kV và 97 đường dây 110kV bị thiệt hại, cùng 10 nhà máy điện phải dừng một số tổ máy để bảo đảm an toàn.
Đến ngày 10/9, vẫn còn khoảng 1 triệu khách hàng bị mất điện do bão, trong tổng số 5,7 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trước đó. Hệ thống lưới điện bị thiệt hại nặng nề do cơn bão, khiến cho việc khắc phục các sự cố ngày càng khó khăn khi tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp và tình trạng mất liên lạc viễn thông ở nhiều nơi.
Việc khôi phục cấp điện trở lại cho các địa phương đang được triển khai quyết liệt. Bên cạnh khoảng 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động, Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động thêm 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện.
Những ‘chiến binh áo cam’ của ngành Điện miền Bắc đang nỗ lực từng giờ khôi phục vận hành cấp điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.