
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Từ ngày 14/11 – 17/11, tại xã Tiên Phước diễn ra chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi TP. Đà Nẵng năm 2025.
Đây là chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi TP. Đà Nẵng, được tổ chức sau khi sáp nhập tỉnh Quảng Nam (cũ) và TP. Đà Nẵng (cũ), tạo điều kiện để các xã miền núi TP. Đà Nẵng giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của những sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Chương trình quy tụ sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề trung du, miền núi thành phố với các nhóm sản phẩm: Thực phẩm; dược liệu; sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn; sản phẩm dược liệu các xã miền núi…. và các sản phẩm Trầm hương, trầm cảnh và các sản phẩm đặc trưng khác xã Tiên Phước như tiêu, quế, lon bon, măng cụt…

Người dân tham quan, mua sắm tại chương trình Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi TP. Đà Nẵng năm 2025
Gian hàng Công ty TNHH Sơn Tiến (xã Tiên Phước) thường xuyên thu hút đông người dân tham qua, mua sắm. Sản phẩm của đơn vị là các loại tiêu Tiên Phước như tiêu khô, tiêu tươi, tiêu xay.
Ông Hồ Viết Ký, Giám đốc Công ty cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã được hỗ trợ tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, vì vậy, sản phẩm bước đầu tạo dựng được thương hiệu và có nhiều đối tác, khách hàng.
Ông Ký chia sẻ: “Mỗi lần tham gia các Hội chợ quảng bá, bao gồm chương trình lần này, chúng tôi đều mong muốn được quảng bá sản phẩm tiêu Tiên Phước ra thị trường, mong muốn được các đối tác ký kết hợp đồng mua bán để sản phẩm tiêu Tiên Phước được ra với thị trường trong nước. Để nông dân Tiên Phước sản xuất ra thị bán được”.
Hợp tác xã Phước Hà (xã Sơn Cẩm Hà) liên kết, bao tiêu các sản phẩm của người dân như cam, mật ong, trầm hương.
Tham gia kết nối giao thương tại chương trình, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc HTX chia sẻ bà rất vui và bất giờ vì lượng khách tham quan tại chương trình đông hơn kỳ vọng.
“Đối với những hội chợ XTTM thế này chúng tôi rất thích tham gia, là cơ hội quảng bá nông sản địa phương. Những sản phẩm của chúng tôi đều có nguồn gốc xuất xứ của địa phương. Vì vậy chúng tôi rất muốn đưa các sản phẩm của mình ra ngoài cho mọi người biết đến. Mong là các hoạt động xúc tiến này sẽ tiếp tục diễn ra thường xuyên và nhiều hơn nữa, lan rộng ra các tỉnh thành khác, địa phương khác”, bà Lan nói.
Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình để kết nối, tìm đầu ra cho sản phẩm miền núi thành phố
Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, chương trình mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất miền núi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối giao thương.
Lãnh đạo UBND xã Tiên Phước đánh giá, chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi lần này là cầu nối để sản phẩm địa phương vươn xa và là động lực để các hộ sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp thương mại trên địa bàn xã phát triển bền vững. Đồng thời kỳ vọng, thông qua chương trình, các đơn vị miền núi sẽ học hỏi, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đầu vào, kết nối được đầu ra, đưa sản phẩm miền núi Đà Nẵng vươn xa hơn.
Đà Nẵng hiện có 33 xã miền núi với hàng trăm nông đặc sản đặc trưng, thế mạnh. Dù vậy, đầu ra các sản phẩm còn hạn chế. Góp phần quảng bá, thúc đẩy liên kết chuỗi sản xuất, chế biến, tiêu thụ cho sản phẩm miền núi, trong thời gian tới TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm miền núi. Và gần nhất, dự kiến từ ngày 28/11 – 30/11, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại ở xã miền núi Trà My.