
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Thương mại điện tử đang đóng vai trò định hình lại bức tranh bán lẻ toàn cầu. Không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thương mại điện tử còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia trực tiếp vào chuỗi giá trị toàn cầu, mở rộng thị trường không giới hạn về không gian và thời gian.
TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy kinh tế số, trong đó có hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, bán hàng qua livestream
Tại thành phố Đà Nẵng, nắm bắt xu hướng này, trong thời gian qua, Sở Công Thương Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thương mại số. Đáng chú ý, đã tổ chức nhiều chương trình livestream quảng bá, giới thiệu sản phẩm thành phố và mang lại hiệu quả tích cực.
Từ kết quả của các chương trình này, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã chú trọng, đầu tư phát triển thương mại điện tử, bán hàng livestream.
Đã dần hình thành thói quen, cứ khoảng 10h45p sáng từ từ 3 đến thứ 6 hàng tuần đội ngũ nhân viên công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed kiểm tra, thử máy móc, chuẩn bị sản phẩm để đúng 11h lên sóng livestream bán hàng.
Người dẫn chính của kênh có thể thay đổi nhưng đều là nhân viên của công ty, những người trực tiếp tiếp xúc với quy trình sản xuất ra sản phẩm.
Ông Nguyễn Thiện Khiêm, Phó Giám đốc Điều hành Công ty cho biết, thương mại điện tử là một trong những kênh bán hàng quan trọng của công ty trong thời gian qua. Với sự đầu tư bài bản có chiến lược ngay từ năm 2020, đến nay, qua 5 năm hoạt động trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt ở những nền tảng có sự phát triển, tăng trưởng tốt như Shopee, Lazada, gần đây là tiktok. Dr Trung đã phát triển một hệ sinh thái các sản phẩm chăm sóc sức khỏe với phương châm rõ nguồn gốc, giá cả phù hợp để tiếp cận với đại chúng.
Hiện kênh thương mại điện tử đang chiếm tới 35% doanh thu chung của toàn hệ thống bán hàng. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ đầu tư mạnh vào kênh bán hàng qua các sàn, đặc biệt là kênh livestream bán hàng.
Công ty TNHH Mỹ Phương Food vừa đầu tư và đưa vào vận hành phòng livestream từ đầu tháng 10/2025. Đại diện Công ty cho biết, tuy những ngày đầu còn bỡ ngỡ, tuy nhiên, đội ngũ nhân viên của đơn vị vẫn sẽ kiên trì và xác định đây là hướng đi dài hạn.
Doanh thu thương mại điện tử tại nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã tăng đáng kể
Ông Nguyễn Văn Trừ, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành Công Thương thành phố xác định thương mại điện tử là mũi nhọn then chốt để thúc đẩy kinh tế số, vừa nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa trong nước, vừa mở ra cánh cửa hội nhập quốc tế.
Trong giai đoạn 2021–2025, doanh thu thương mại điện tử B2C tại Đà Nẵng tăng bình quân trên 20%/năm. Tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ của thành phố hiện đạt gần 10%.
Thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ nghiên cứu, xây dựng Chương trình phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030, bám sát Kế hoạch tổng thể quốc gia và các định hướng lớn của Trung ương. Chương trình sẽ định hình tầm nhìn, mục tiêu dài hạn tạo cơ sở để ban hành cơ chế hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiểu thương, hộ kinh doanh trong quá trình tham gia thương mại điện tử.
Bán hàng qua nền tảng số đang thay đổi xu hướng bán lẻ tại TP. Đà Nẵng. Doanh thu thương mại điện tử tại nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đang tăng mạnh.
TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng Chương trình phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030 làm cơ sở có những chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thành phố thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thương mại điện tử trong thời gian tới.