Cơm sạch bà Liên lên tiếng sau khi bị tố 'chặt chém', 'đuổi khách' sau bão
Mới đây, thông tin về nhà hàng "Cơm sạch bà Liên" tại đường Phan Chu Trinh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh lan truyền trên mạng xã hội, gây ra nhiều tranh cãi. Theo đó, nhóm thực khách phản ánh nhà hàng này không chấp nhận thanh toán qua chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt và áp dụng mức giá tối thiểu 70.000 - 80.000 đồng/suất.
Cụ thể, vào ngày 9/9, một nhóm 7 người đến quán nhưng chỉ có 280.000 đồng, xin được mua 7 suất cơm giá 40.000 đồng/suất. Tuy nhiên, nhà hàng từ chối phục vụ, dẫn đến tranh cãi giữa hai bên. Nhóm khách bức xúc với cách phục vụ và đã rời đi, sau đó chia sẻ sự việc lên mạng xã hội.
Vụ việc nhận được sự quan tâm và phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng trong tình hình khó khăn do mưa bão, nhà hàng nên có thái độ ứng xử phù hợp hơn. Một số ý kiến kêu gọi tẩy chay nhà hàng.
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc xảy ra tại quán "Cơm sạch bà Liên" |
Trước sự việc này, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương sáng 16/9, ông Đặng Thái Hà - đại diện nhà hàng "Cơm sạch bà Liên" cho biết, sự việc có sự hiểu lầm giữa hai bên và phía nhà hàng xử lý chưa được mềm mại, tế nhị.
“Chúng tôi có thương hiệu không phải nhỏ, để có thương hiệu đó đương nhiên phải hiểu cách ứng xử thông thường. Nếu nhỡ có vấn đề gì đó có thể do cách trao đổi khiến khách hàng hiểu lầm và không hài lòng". Ông Hà khẳng định khi có kết luận của cơ quan chức năng sẽ thông tin lại.