
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) diễn ra từ ngày 12 - 15/11, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) đã thu hút đông đảo cộng đồng các doanh nghiệp, khách trong và ngoài nước tham quan.
Không chỉ doanh nghiệp Việt tham gia trưng bày, triển lãm mà sự kiện còn quy tụ nhiều gian hàng của trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Không quá rộng rãi, nhưng một số gian hàng của các Startup đến từ Hàn Quốc vẫn thu hút nhiều khách tham quan, doanh nghiệp đến tìm hiểu sản phầm, tìm kiếm đối tác đầu tư. Đến với triển lãm lần này, họ giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng, làm đẹp, mô hình suất ăn B2B,…
Ông Kwak Beomsin, Giám đốc điều hành Công ty Gosirock (Hàn Quốc) cho biết: “Chúng tôi mang đến mô hình đăng ký suất cơm hộp giao định kỳ đã được kiểm chứng hiệu quả tại Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi kỳ vọng đạt được ba mục tiêu cốt lõi là tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp B2B bắt đầu từ các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam; kết nối hợp tác với các nhà hàng Hàn Quốc tại Việt Nam và thu thập dữ liệu quan trọng để chuẩn bị cho việc mở rộng sang thị trường nội địa”.
“Chúng tôi mang đến triển lãm nhiều dòng sản phẩm hướng đến sức khỏe và làm đẹp, phù hợp cho nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Sản phẩm của chúng tôi đặt trọng tâm vào độ tinh khiết, tính lành mạnh và an toàn trong từng sản phẩm yếu tố mà thị trường Việt Nam đang ngày càng quan tâm”, bà Kim Aerin, CEO Beancrunchy (Hàn Quốc) chia sẻ.
Mặc dù các sản phẩm, mô hình này chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng theo các Startup, họ đánh giá, đây là cơ hội vàng để khởi động chiến lược mở rộng thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam.
Trong những ngày tại triển lãm, họ đã kết nối được với nhiều doanh nghiệp của cả Việt Nam và quốc tế đem đến những tín hiệu tích cực.
Bà Kim Aerin, CEO Beancrunchy (Hàn Quốc) chia sẻ: “Ngoài hoạt động giới thiệu sản phẩm tại triển lãm lần này, các nhà sản xuất Hàn Quốc đồng hành cùng Beancrunchy cũng bày tỏ kỳ vọng mở rộng thị trường thông qua hình thức hợp tác OEM, giúp doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận các công nghệ và tiêu chuẩn sản xuất tiên tiến Hàn Quốc”.
Ông Kwak Beomsin, Giám đốc điều hành Công ty Gosirock (Hàn Quốc) cho biết: "Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, chúng tôi đã thành công trong việc tiếp cận các khách hàng B2B tiềm năng, bao gồm cả doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu cung cấp bữa ăn cho nhân viên làm việc theo ca. Chúng tôi đã chủ động mở rộng mạng lưới hợp tác với K-restaurant, các nhà hàng địa phương và đối tác logistics. Hiện tại, doanh nghiệp của tôi đã hoàn tất việc xác định các đối tác nhà hàng tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận”.
Còn bà Jeong Yi Seo, CEO Công ty Freeni (Hàn Quốc) chia sẻ: “Chúng tôi đã kết nối được với nhiều doanh nghiệp của Việt Nam, ngược lại nhiều doanh nghiệp Việt cũng đã tìm tới chúng tôi để thảo luận về vấn đề nhập khẩu và phân phối sản phẩm. Đến với triển lãm là một trải nghiệm rất thủ vị và tôi rất kỳ vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp”.
Có thể thấy, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) không đơn thuần là hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm mà còn là kênh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương thực chất, hiệu quả.
Nơi mà các doanh nghiệp tự do tìm hiểu, đàm phán, mở rộng kênh phân phối, học hỏi kinh nghiệm và mở ra cơ hội hợp tác bền chặt.