
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) quy tụ trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành của Việt Nam và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản; thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống; máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...
Triển lãm đã thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài và khách tham quan.
Đại diện của nhiều doanh nghiệp cho biết, ngay trong những ngày diễn ra triển lãm, họ đã tiếp cận được nhiều khách hàng, đối tác nước ngoài tiềm năng. Thậm chí, họ đã có ngay những đơn hàng trong thời gian tới.
Bà Thạch Thị Chal Thi - Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh FARM (SokFarm)
“Trong 3 ngày qua, chúng tôi đã gặp gỡ được rất nhiều đối tác trong nước và nước ngoài. Các đối tác nước ngoài là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc rất tiềm năng và cũng có đối tác đến từ Mỹ chốt đơn 1 contener mật hoa dừa tươi đóng hộp giấy. Ngoài ra, các khách hàng nguyên liệu trong nước họ cũng tìm kiếm đường hoa dừa để sử dụng cho một số sản phẩm của họ, tôi rất phấn khởi”.
Ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DH Foods
“Cho đến hiện nay kết quả rất tốt, bên mình có nhiều khách và có những khách đến đây xác nhận đã chốt đơn hàng chuẩn bị gửi, không chỉ một mà hai khách lớn. Ví dụ như một khách là hệ thống siêu thị E-Mart đây là hệ thống siêu thị lớn nhất của Hàn Quốc, một khách khác sau khi đến đây thử mẫu đã xác định sẽ gửi đơn hàng sớm”.
Không chỉ doanh nghiệp Việt, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đã tìm được những bạn hàng, những đối tác rất tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác mới.
Ông Tomasz Stańko – CEO Arctic SP.Z O.O, Ba Lan
“Triển lãm này thiên về thực phẩm, đến đây chúng tôi đã gặp đỡ được những nhà phân phối đang nhập táo từ bên Ba Lan. Tôi đánh giá đây là những khách hàng tiềm năng và tôi chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt. Các mối quan hệ đó sẽ đem lại sự hợp tác lâu dài về táo mà họ đang cần”.
Cũng theo các doanh nghiệp tham gia triển lãm, sự kiện năm nay được tổ chức chuyên nghiệp, bố trí không gian hợp lý, thuận lợi cho hoạt động kết nối giao thương.
Ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DH Foods
“Khi mà bên Cục Xúc tiến thương mại hỏi thì mình cũng có nói là làm sao chính quyền có thể hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa vì những doanh nghiệp đó tiềm lực không có nhiều và họ cần có cơ hội để được gặp khách hàng nhiều hơn thì triển lãm này rất có giá trị đối với doanh nghiệp Việt Nam”.
Theo Ban tổ chức, tại triển lãm, dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước.
Những cái bắt tay, những hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm cho thấy sức hút và thành công của Vietnam Foodexpo 2025. Đồng thời khẳng định đây tiếp tục là kênh xúc tiến thương mại thực chất và hiệu quả.