Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm cho bà con vùng dân tộc thiểu số và miền núi
Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế các vùng đặc biệt khó khăn, Bộ Công Thương, các Bộ, ngành và địa phương đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách về phát triển các vùng khó khăn theo phạm vi quản lý Nhà nước được giao. Các chính sách này bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực về sản xuất, phân phối và tiêu dùng trên các địa bàn còn nhiều khó khăn.
Cụ thể, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai rất nhiều các đề án, nhiệm vụ, tập trung chủ yếu vào các nội dung chính như: Xây dựng mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng lợi thế; các hoạt động khuyến khích, thúc đẩy phát triển các mặt hàng là tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển thương mại hàng hóa và dịch vụ của khu vực gắn với hoạt động du lịch; đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử phục vụ phát triển thương mại tại khu vực dân tộc và miền núi; phát triển đội ngũ thương nhân, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn…
Đáng chú ý, Bộ Công Thương chú trọng vào các hoạt động kết nối cung cầu để thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá nông sản, các sản phẩm có thế mạnh đặc trưng của các địa phương để có thể thu hút được các thương nhân, các doanh nghiệp đầu tư phát triển hoạt động thu mua, quảng bá sản phẩm, hàng hoá nông, lâm, thuỷ sản; tổ chức các hội nghị/hội thảo/hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nhằm kết nối tiêu thụ ổn định vào chuỗi phân phối các siêu thị lớn trong nước và xuất khẩu; xây dựng các mô hình phát triển các sản phẩm đặc trưng…