
Nguyên phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Ngọc Đường: “Nên sợ nước nghèo chứ đừng sợ mất quê”

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc: Tinh gọn bộ máy là đòi hỏi tất yếu để phát triển đất nước

Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 11/05/2025 02:49
Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh cải cách thể chế, khơi thông nguồn lực và nâng tầm khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được xem là dấu mốc quan trọng, định hình hướng đi mới cho báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số. Báo chí là lực lượng tiên phong trong lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp và cổ vũ phát triển kinh tế tư nhân.
Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Công Thương, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) đã chia sẻ góc nhìn sâu sắc về vai trò của báo chí trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp và cụ thể hóa tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW.
![]() |
Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương |
Giữa thời đại bùng nổ thông tin, không ít doanh nghiệp đã phải đối mặt với hệ lụy từ những tin giả, tin thiếu kiểm chứng. Việc nâng cao chất lượng và đạo đức nghề báo không chỉ là đòi hỏi nội tại, mà còn là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong việc giữ gìn niềm tin thị trường, tạo lập môi trường đầu tư ổn định.
Sự phát triển của công nghệ buộc báo chí phải thay đổi mạnh mẽ về hình thức thể hiện, từ báo in, báo điện tử cho đến podcast, truyền hình số. Nhưng trên tất cả, nội dung vẫn là yếu tố quyết định. Chuyển đổi số báo chí không chỉ là chuyển nền tảng, mà phải chuyển từ “làm báo cho mình” sang “làm báo phục vụ xã hội”.
Là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, Báo Công Thương có vai trò đặc biệt trong việc truyền tải chính sách, kết nối thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp. Việc triển khai Nghị quyết 68 tại Báo Công Thương cũng chính là cách để thúc đẩy sự gắn bó giữa nhà báo, doanh nhân và nhà quản lý, vì một môi trường báo chí minh bạch, phát triển và trách nhiệm.
Nghị quyết 68-NQ/TW không chỉ là kim chỉ nam cho ngành báo chí, mà còn là lời hiệu triệu với mỗi người làm báo: hãy đồng hành cùng đất nước trong hành trình kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững, truyền cảm hứng đổi mới, và lan tỏa niềm tin vào tương lai.