Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 07/07/2024 09:48
Sau năm 2023 tăng trưởng khả quan ở mức 9,3%, là điểm sáng của nền kinh tế, những tháng đầu năm 2024, thị trường nội địa tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm 2024 ước đạt 522,1 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.062,3 nghìn tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
Vai trò của thị trường nội địa ngày càng được khẳng định khi đây là yếu tố vĩ mô hiếm hoi có sự tăng trưởng đều đặn và thường xuyên vượt kế hoạch trong nhiều năm qua, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế vĩ mô. Để đẩy mạnh việc phát triển thị trường nội địa, Bộ Công Thương đã và đang triển khai kịp thời và hiệu quả các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng trong nước thông qua hàng loạt hoạt động.
Tiêu biểu, hoạt động xúc tiến thương mại với nòng cốt là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã được triển khai với một trong những định hướng quan trọng là phát triển thị trường trong nước với các nội dung thiết thực, phương thức đa dạng để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp, hiệp hội, địa phương. Theo thống kê sơ bộ, năm 2023, doanh số bán hàng tại các hội chợ, triển lãm cấp vùng đạt hơn 142 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy thị trường nội địa phát triển bền vững.