
Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok sẽ đào tạo KOL, KOC tuân thủ pháp luật về bán hàng
Tại tọa đàm “Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số” ngày 16/10, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, cho biết TikTok đóng vai trò trung gian trong nhiều chiến dịch quảng cáo và đã điều chỉnh hệ thống để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bao gồm việc tài trợ KOL, KOC thực hiện livestream bán sản phẩm.
Trên cơ sở pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, quảng cáo, thương mại điện tử và thuế, TikTok rà soát, triển khai chính sách và tổ chức đào tạo nhãn hàng, nhà bán hàng, KOL, KOC về tuân thủ pháp luật. Nền tảng cũng xây dựng cơ chế phản hồi nhanh cho người tiêu dùng.
Chiến dịch “An tâm vui sắm” từ tháng 3/2025 thu hút hơn 36.000 video, chia sẻ quyền lợi người tiêu dùng và cách tuân thủ pháp luật. Sự phối hợp này tạo môi trường quảng cáo minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng đồng thời hỗ trợ KOL, KOC và nhãn hàng phát triển bền vững.
Đường dây nóng: 



