
Hà Nội: Triệt phá cơ sở sản xuất tất giả mạo nhãn hiệu UNIQLO, NIKE
Ngày 18/9, Đội Quản lý thị trường số 25 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Công an xã Phú Nghĩa, Công an TP Hà Nội - thành viên Ban Chỉ đạo 389 Thành phố tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Trần Văn Tôn, địa chỉ tại thôn Phú Hữu 1, xã Phú Nghĩa. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang tổ chức sản xuất, kinh doanh số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Theo biên bản, thời điểm 16h ngày 18/9, hộ kinh doanh do ông Trần Văn Tôn làm chủ đang hoạt động sản xuất bình thường. Chủ hộ đã xuất trình căn cước công dân và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 01W8024242 do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Chương Mỹ (cũ) cấp ngày 26/7/2024. Tuy nhiên, cơ sở không thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa theo đúng quy định tại Khoản 2, Điều 29 Luật Giá số 16/2023/QH15.
Đáng chú ý, đoàn kiểm tra phát hiện tại xưởng sản xuất có 03 máy dệt tất đang vận hành, cùng các công cụ như 24 cuộn chỉ sợi, 20 chiếc kim, 30 chiếc móc chuyên dụng. Trực tiếp trên dây chuyền, cơ sở này đang gia công sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: 13.150 đôi tất mang chữ UNIQLO; 1.660 đôi tất có biểu tượng nhãn hiệu NIKE; 1.670 đôi tất gắn chữ ĐLS.
Ngoài ra, tại kho chứa nguyên liệu, lực lượng chức năng phát hiện thêm 11 bao sợi dệt (12 cuộn/bao, 25kg/bao) cùng 19kg sợi lẻ, tổng cộng 294kg sợi chưa qua sử dụng. Toàn bộ số nguyên liệu này không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng về sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại cho người tiêu dùng và làm méo mó môi trường kinh doanh hợp pháp.
Trước các dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 25 đã lập biên bản, tiến hành tạm giữ toàn bộ tang vật và phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định.
Với việc phát hiện và xử lý kịp thời cơ sở sản xuất hàng giả nêu trên, lực lượng chức năng Hà Nội một lần nữa khẳng định quyết tâm không khoan nhượng trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa chính hãng, uy tín trên thị trường.