Đại diện Shopee: Online Friday 2025 thúc đẩy tiêu dùng thông minh
Tối 14/11 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương chính thức khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm với nhiều ưu đãi thiết thực cho người tiêu dùng cả nước.
Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Đối ngoại Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, nền tảng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gợi ý sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân; đồng thời tăng cường nhận diện sản phẩm giả mạo và phối hợp xử lý vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp sản xuất cũng coi Online Friday là cơ hội đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Đối ngoại Sàn thương mại điện tử Shopee.
Ông Phan Mạnh Hà cũng nhấn mạnh, chương trình là cơ hội để doanh nghiệp lan tỏa tiêu dùng thông minh, khuyến khích người dân lựa chọn sản phẩm chính hãng từ các kênh được xác thực, góp phần xây dựng một môi trường thương mại điện tử an toàn, minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực cho cộng đồng.
Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” được Bộ Công thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Đường dây nóng: 

