Việt Nam là thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng
Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê thuộc Bộ Tài chính, chi tiêu tiêu dùng thực tế trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 7,95%, đóng góp tới 84,2% vào tăng trưởng GDP, một con số ấn tượng so với mức tăng 5,78% và đóng góp 64,3% của cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3,41 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Trước tiềm năng đó, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đang điều chỉnh chiến lược, xem Việt Nam không chỉ là cứ điểm sản xuất mà còn là thị trường tiêu dùng trọng yếu. Tập đoàn thời trang toàn cầu H&M là một trong những điển hình.

H&M đánh giá cao vai trò chiến lược của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh minh hoạ
Việc lần đầu tiên tham dự chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2025 do Bộ Công Thương và UBND TP.HCM tổ chức từ ngày 4 - 6/9/2025, H&M khẳng định sự quan tâm sâu sắc đến năng lực cung ứng và thị trường nội địa của Việt Nam. Đại diện Tập đoàn cho biết, Việt Nam đang hội tụ nhiều lợi thế như năng lực sản xuất đa dạng, vị trí địa lý thuận lợi và đặc biệt là cam kết mạnh mẽ với phát triển bền vững.
Tại sự kiện, H&M sẽ tìm kiếm các đối tác Việt Nam có chung định hướng phát triển bền vững, ưu tiên minh bạch nguồn gốc, giảm phát thải carbon và cải tiến công nghệ sản xuất tiết kiệm tài nguyên. Đại diện H&M nhấn mạnh: các doanh nghiệp Việt muốn tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu cần tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn ESG, minh bạch điều kiện lao động và đặt ra mục tiêu khí hậu cụ thể.