
Từ Nghị quyết 57 đến sức bật mới của công nghiệp Việt Nam
Giữa tiết trời se lạnh của thu Hà Nội, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đang mở ra không gian sôi động của một sự kiện thương mại tầm cỡ quốc gia, một điểm hẹn của niềm tin, sáng tạo và khát vọng thịnh vượng.
Từ những gian hàng mang đậm bản sắc Việt đến những cái bắt tay hợp tác của bạn bè quốc tế, chính nơi đây Việt Nam đang khẳng định vị thế trung tâm giao thương của khu vực Đông Nam Á.
Trong không gian hơn 300 gian hàng, các doanh nghiệp ngành Công Thương, những “đầu tàu” của nền công nghiệp Việt Nam đã mang đến những sản phẩm tiêu biểu, thể hiện bản lĩnh và tầm vóc của công nghiệp nước nhà.
Trong bối cảnh toàn cầu bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành “cuộc đua” mới giữa các quốc gia. Nhận thức được vấn đề chiến lược đó, Đảng ta đã ban hành Nghị quyết 57-NQ/TW nhằm xác định “khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” là đột phá quan trọng hàng đầu.
Với thông điệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số theo tinh thần của Nghị quyết 57, các sản phẩm trưng bày của doanh nghiệp ngành Công Thương không chỉ giới thiệu năng lực sản xuất mà còn lan tỏa thông điệp về nền công nghiệp thân thiện, hiện đại, gắn với xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Tại Hội chợ, VINACHEM cùng 19 đơn vị thành viên mang đến 32 gian hàng với hơn 500 sản phẩm thuộc 6 lĩnh vực chính: Phân bón, hóa chất, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm và thuốc sát trùng. Các gian hàng được thiết kế hiện đại, nổi bật với dấu ấn chuyển đổi số thông qua sàn thương mại điện tử VINACHEM MART - kênh bán hàng đầu tiên của ngành hóa chất Việt Nam, góp phần đổi mới phương thức tiếp cận thị trường và nâng cao hiệu quả phân phối.
Đặc biệt, các sản phẩm phân bón giảm phát thải, cao su kỹ thuật và hóa chất cơ bản được sản xuất tại nhà máy thông minh, ứng dụng robot và công nghệ tiết kiệm năng lượng, thể hiện định hướng phát triển sáng tạo và hội nhập của VINACHEM.
Casumina - Thương hiệu cao su quen thuộc với gần 5 thập kỷ đồng hành cùng người Việt và cộng đồng quốc tế, hôm nay đang tự tin bước ra những vùng đất mới bằng chính chất lượng và tinh thần sáng tạo.
Sản phẩm của Cao su Đà Nẵng (DRC) nhiều năm qua đã được khẳng định trên thị trường, có chất lượng ổn định, giá cạnh tranh và đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế. DRC kỳ vọng hợp tác lâu dài, chuyển giao công nghệ và phân phối tại thị trường trong nước và quốc tế.
Không chỉ là nơi giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi khởi đầu của những hợp tác bền vững. Hàng trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ trị giá hàng trăm tỷ đồng đã được ký kết, mở ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt với đối tác trong và ngoài nước.
Từ những sản phẩm “Made in Vietnam” đến những cái bắt tay hợp tác quốc tế, Hội chợ Mùa Thu đang viết tiếp câu chuyện khẳng định vị thế của ngành Công Thương Việt Nam năng động, sáng tạo, tự tin bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đường dây nóng: 




