
TỌA ĐÀM: Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC
Trong kỷ nguyên số, quảng cáo đã trở thành một phần không thể tách rời trong đời sống kinh tế xã hội. Chỉ một cú “click”, một đoạn video ngắn hay một lời khuyên từ người có ảnh hưởng cũng có thể tác động đến hành vi tiêu dùng của hàng triệu người. Cơ hội lan tỏa lớn, nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro từ những thông tin thiếu minh bạch, tài trợ ngầm hay quảng cáo sai lệch.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 được Quốc hội khóa XV thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, đã bổ sung nhiều quy định quan trọng. Trong đó, Điều 10 của Luật đã quy định rõ các hành vi bị nghiêm cấm.
Đây cũng là lần đầu tiên khung pháp lý xác định rõ trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số, cũng như trên không gian mạng, ... những chủ thể có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường tiêu dùng hiện đại. Luật cũng bổ sung một số quyền mới cho người tiêu dùng, mở rộng vai trò của tổ chức xã hội và siết chặt trách nhiệm của doanh nghiệp, nhằm kiến tạo một môi trường thương mại công khai, minh bạch và công bằng.
Tham gia chương trình với các khách mời:
- Ông Phan Thế Thắng - Phó trưởng Ban Bảo vệ người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia
- Ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam
- Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
- Ông Hoàng Văn Khoa (PewPew) – KOL, KOC
- Luật sư Nguyễn Thị Thúy Chung - Luật sư Cấp cao, Công ty Luật ASL LAW
Đường dây nóng: 



