
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Ngày 26/11, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global - Chinh phục thị trường quốc tế” đã được tổ chức tại Hà Nội.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2025 do Bộ Công Thương phối hợp với các dự án của Chính phủ Thuỵ Sĩ tổ chức. Tham dự diễn đàn, về phía Bộ Công Thương, có ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu; ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên; ông Phạm Trung Nghĩa - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế... cùng các bộ, ngành và tổ chức nước ngoài, chuyên gia trong, ngoài nước, các địa phương, doanh nghiệp.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, nhấn mạnh vai trò then chốt của xúc tiến xuất khẩu trong bối cảnh mới của thương mại toàn cầu, ông Vũ Bá Phú cho rằng, diễn đàn là dịp quan trọng để ngành Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp cùng nhìn lại thực trạng, nhận diện thách thức, xác định cơ hội mới, đưa ra các kiến nghị chính sách phục vụ phát triển xuất khẩu bền vững trong những năm tới.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại trình bày tham luận tại Diễn đàn.
Tại diễn đàn, hai phiên thảo luận sẽ diễn ra tập trung vào các chủ đề đang rất “nóng”, đó là đổi mới mô hình xuất khẩu, chuyển đổi xanh, nâng cấp chuỗi giá trị và gia tăng sức cạnh tranh toàn cầu; tối ưu hóa lợi thế từ các FTA, quản trị rủi ro thương mại và mở rộng thị trường chiến lược.
Các chuyên gia tại Diễn đàn kỳ vọng, sự kiện sẽ trở thành điểm hẹn thường niên giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, kết nối đối tác và tìm kiếm cơ hội thương mại mới trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu là hoạt động được Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức thường niên, để các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, địa phương bàn thảo các vấn đề nóng và đề xuất các giải pháp thiết thực đẩy mạnh xuất khẩu.
Với tinh thần “chuyển đổi để dẫn đầu, bứt phá để thành công”, sự kiện là nơi trao đổi chính sách, cầu nối chiến lược nâng tầm thương hiệu Việt; khẳng định vai trò của Việt Nam như một đối tác thương mại đáng tin cậy của thế giới.