Những giỏ quà Tết đa dạng mẫu mã, sặc sỡ màu sắc, phong phú được bày bán khắp các tuyến đường của khu phố cổ Hà Nội luôn sẵn sàng chờ người tới mua. Tuy nhiên, số lượng khách tìm mua lại vắng lặng lạ thường.
Thông thường hằng năm, trước Tết khoảng 5-6 tuần là thời điểm sôi động nhất ở phân khúc giỏ quà Tết do các công ty, cơ quan, tổ chức… chốt mẫu mã, ký hợp đồng mua quà và lên lịch biếu, tặng. Thế nhưng, năm nay tình hình im ắng hẳn. Là người kinh doanh mặt hàng giỏ quà Tết nhiều năm, bà Thiêm cho biết, thị trường giỏ quà Tết Ất Tỵ năm nay khá chậm, lượng khách giảm đi nhiều rõ rệt so với năm ngoái.
![]() |
Thị trường giỏ quà Tết 2025 vẫn ảm đạm. Ảnh: Thái Mạnh. |
Nhiều cơ sở kinh doanh cũng cho biết, nhiều cơ sở làm tập trung vào giá và mẫu mã, không quan tâm chất lượng bên trong, thậm chí là hàng không rõ nguồn gốc. Điều này có thể gây rủi ro cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm. Nếu không cẩn thận rất dễ gặp phải hàng kém chất lượng. Do đó, dẫn đến việc thị trường kém sôi động hơn nhiều so với thời điểm trước.
Các cơ sở kinh doanh dự báo thời gian trước Tết Nguyên đán khoảng một tuần là thời điểm thị trường hàng hoá sôi động. Đây là giai đoạn nhu cầu mua sắm của người dân tăng trưởng mạnh. Vì vậy, để bán được hàng Tết, các đơn vị cũng đang tích cực đẩy mạnh đưa sản phẩm lên các kênh mua sắm online. Có như vậy mới giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn và doanh nghiệp cũng tiêu thụ được sản phẩm của mình một cách ổn định.