
Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội
Chiều 1/8, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025), đã diễn ra Diễn đàn chuyên đề “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Cơ hội và thách thức”, do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại tổ chức.
Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cùng thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành hàng thủ công mỹ nghệ - một trong những thế mạnh chủ lực của Thủ đô trong chương trình OCOP.
Bên cạnh việc phát huy giá trị truyền thống, các ý kiến tại diễn đàn cũng chỉ rõ nhiều thách thức lớn như: Thiếu mẫu mã mới, bao bì chưa đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, khan hiếm nguyên liệu và chưa tận dụng tốt các kênh phân phối hiện đại.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương.
Ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, để phát triển bền vững, ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội cần tăng cường liên kết vùng nguyên liệu, đa dạng hóa thị trường và ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, bán hàng xuyên biên giới.
Với các hoạt động xúc tiến thiết thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ OCOP Hà Nội đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn gắn với hội nhập bền vững.