Sức mua qua kênh phân phối hiện đại tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán
Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh vào chiều 6/2, đại diện Sở Công Thương cho biết, trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, sức mua tiêu dùng hàng hóa nội địa có tín hiệu tốt, tăng mạnh hơn so với các năm trước.
Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm dịp Tết Ất Tỵ 2025 qua chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa… tiếp tục giảm so với các kênh phân phối hiện đại. Cụ thể, lượng hàng Tết lưu thông qua 3 chợ đầu mối năm nay tuy tăng mạnh 70 - 80% so với ngày thường nhưng giảm 10-15% so với cùng thời điểm Tết Giáp Thìn 2024. Ngược lại, sức mua tại kênh phân phối hiện đại tăng mạnh 100 - 120% so ngày thường và tăng 15 - 20% so với cùng thời điểm Tết Giáp Thìn 2024.
Đơn cử, sức mua tại các hệ thống phân phối như Aeon, Bách hóa xanh… tăng mạnh 30 - 40% so với cùng kỳ. Các sàn thương mại điện tử tiếp tục đà tăng trưởng 45 - 50%/năm...Lý do các đơn vị bán lẻ và phân phối đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ, logistics… giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mua sắm online và giao hàng tận nhà.
Cũng theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng sau Tết Nguyên đán, đơn vị đã khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để kích cầu tiêu dùng, tăng cường hoạt động khuyến mại... Điều này sẽ giúp gia tăng sức mua, đặc biệt đối với hàng hóa sản xuất trong nước, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa chất lượng, giá rẻ.