Ông chủ siêu thị thu hơn nửa tỷ đồng mỗi năm từ niềm đam mê nuôi ong bánh tổ ở Thái Bình
Sau nhiều năm bôn ba, anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Linh tạo dựng được thương hiệu siêu thị có tiếng tại thành phố Thái Bình. Dù chưa từng nuôi ong nhưng anh Tuấn từ lâu đã say mê với những đặc tính cần cù, kỷ luật của ong mật. Từ 5 tổ ong được một người bạn cũ tặng, đến nay, anh Tuấn đã nhân rộng lên 1.000 đàn ong với nguồn gốc nhập ngoại từ Italia. Mà trang trại ong cũng nằm trên tầng thượng của siêu thị Kim Anh, nằm ngay trong lòng TP Thái Bình.
![]() |
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Linh, chủ siêu thị Kim Hoa, Thành phố Thái Bình |
Bắt tay vào nuôi ong, anh Tuấn nhận ra rằng, để phát huy giá trị tối đa của mật ong và xây dựng một thương hiệu tiêu biểu cho quê lúa Thái Bình thì cần phải có một hướng đi khác, cách làm khác. Lại một lần nữa, anh Tuấn “tầm sư học đạo” và quyết định xây dựng mô hình nuôi ong bánh tổ. Đây là một mô hình mới, lần đầu tiên xuất hiện tại vùng đất Thái Bình.
Khác với nuôi và thu mật ong thông thường, mật ong bánh tổ được nuôi theo mô hình bằng thùng kế ba tầng áp dụng kỹ thuật cao đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút, chi phí lớn. Bánh tổ được thu hoạch trực tiếp từ cầu ong tươi, đóng gói nguyên bánh nên giữ trọn hương vị nguyên sơ và nguồn dinh dưỡng quý giá. Đây là mật thô đã đủ độ chín, còn nguyên trong khoang tổ đã “vít nắp”.
Với mong muốn đưa các sản phẩm tiêu biểu của Thái Bình và Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài, Công ty TNHH Tuấn Linh còn tiếp tục đầu tư máy móc, dây chuyền “thủy phần mật ong” nhằm loại bỏ các tạp chất, đem đến cho người dùng các sản phẩm chất lượng. Đến nay, 5 mẫu sản phẩm mật ong của Công ty TNHH Tuấn Linh đã được Sở NN&PTNT tỉnh Thái Bình kiểm nghiệm chặt chẽ và đánh giá có chất lượng rất cao và đang đề nghị UBND tỉnh Thái Bình công nhận là sản phẩm OCOP tiêu biểu.