Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 20/05/2024 02:13
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15/3, tại 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục mở cửa Phòng trưng bày hàng thật-hàng giả nhằm giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.
Với chủ đề “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày có hàng trăm sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản được người Việt ưa chuộng. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được chuyên viên của Tổng cục Quản lý Thị trường phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu những dấu hiệu nhận biết để phân biệt được hàng thật và hàng giả.
Nhận diện hàng thật - hàng giả các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam |
Từ năm 2021 đến năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, xử lý hàng nghìn vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu đến từ Nhật Bản. Trong đó, mặt hàng mỹ phẩm xử lý 123 vụ, xử phạt hơn 959 triệu đồng; thực phẩm chức năng có 31 vụ, xử phạt 226 triệu đồng; 100 vụ liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt 707 triệu đồng. Nhiều nhất là các sản phẩm phụ tùng xe máy với 611 vụ bị xử lý, xử phạt hơn 4,2 tỷ đồng. Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý, lực lượng QLTT còn triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, chủ thể quyền trong việc nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng.
Trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý Thị trường sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn và hiệu quả.
Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật-hàng giả Made in Japan” sẽ mở của đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ nay đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa: 9h-17h hàng ngày