[LIVE]: Xây dựng thương hiệu: Gia tăng giá trị cho nông sản Việt
Nông sản là một trong những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, không chỉ đóng góp quan trọng cho xuất khẩu mà còn chiếm tỷ lệ cao ở thị trường trong nước. Hiện nay, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực như gạo, tiêu, cà phê… đã và đang giữ vai trò quan trọng trong nguồn cung trên thị trường thế giới.
Có thế mạnh là vậy, song hiện nay Việt Nam vẫn đang thiếu một thương hiệu nông sản đủ mạnh. Theo Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu. Nhiều sản phẩm được xuất khẩu và bán ở thị trường nước ngoài dưới thương hiệu không phải của doanh nghiệp Việt Nam.
Tham gia tọa đàm với các khách mời:
- Tiến sĩ Nguyễn Anh Phong - Phó Viện trưởng - Viện chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn
- Ông Đặng Phúc Nguyên – Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam
- Bà Nguyễn Thị Huyền – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu quế hồi (Vinasamex)