
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Diễn ra từ ngày 4/12 đến ngày 8/12, Hội chợ sự kiện cấp quốc gia quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động ngành Công Thương năm 2025 tại Đà Nẵng do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công tổ chức.
Hội chợ gồm các khu trưng bày chung và 200 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 130 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 28/34 tỉnh, thành phố trong cả nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, cấp khu vực; sản phẩm công nghệ xanh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.
Theo Ban tổ chức, trên 60% số sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hiện đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc. Đặc biệt, tại hội chợ đã tổ chức khu Triển lãm có áp dụng công nghệ thực tế ảo, công nghệ số mang đến trải nghiệm hình ảnh trực quan, sinh động, giới thiệu sản xuất xanh, giải pháp tiết kiệm năng lượng và công nghệ tuần hoàn.
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cho biết, thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ trước yêu cầu cấp bách của tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải. Việt Nam đã xác định rõ cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, trong đó ngành Công Thương có vai trò nòng cốt trong việc chuyển đổi mô hình sản xuất theo hướng xanh, sạch, bền vững, tiết kiệm năng lượng. Trong bức tranh đó, khối doanh nghiệp và cơ sở công nghiệp nông thôn không nằm ngoài xu thế.
Dù quy mô nhỏ và vừa, các cơ sở công nghiệp nông thôn lại là lực lượng quan trọng: tạo việc làm, bảo tồn giá trị truyền thống, phát triển kinh tế địa phương và tham gia chuỗi cung ứng ngày càng sâu rộng. Việc thúc đẩy chuyển đổi xanh trong công nghiệp nông thôn không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là cơ hội lớn để doanh nghiệp nâng chuẩn công nghệ, mở rộng thị trường và tăng sức cạnh tranh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long: “Bộ Công Thương tin tưởng, Hội chợ triển lãm là cầu nối quan trọng thúc đẩy giao thương, kết nối cung - cầu, mở rộng mạng lưới đối tác, mở ra cơ hội ký kết hợp đồng, kết nối thị trường cho doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng để doanh nghiệp công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu bền vững, đóng góp tích cực vào chiến lược phát triển xanh của quốc gia”.
Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tại Hội chợ.
Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên ngành để hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm như thao diễn tay nghề tiểu thủ công nghiệp, giới thiệu quy trình sản xuất các làng nghề truyền thống; các chuyên gia tư vấn trực tiếp, hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực sản xuất, quản trị kinh doanh và phát triển thương hiệu; livestream bán hàng và quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.