
Hội chợ Mùa Thu: Kích cầu tiêu dùng, khẳng định vị thế hàng Việt
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.
Các mặt hàng xuất hiện tại hội chợ đều là các sản phẩm OCOP, sản phẩm chất lượng cao, được lựa chọn kỹ càng trước khi được mang ra giới thiệu với khách tham quan. Nhiều thương hiệu như May 10, Dokma, Donex, Lotus, Bích Chi, Lê Gia,… tung chương trình giảm giá từ 30-70%, thu hút đông đảo khách hàng.
Sau 6 ngày mở cửa, nhiều gian hàng ghi nhận tình trạng “cháy hàng”, đặc biệt là nhóm sản phẩm đặc sản vùng miền, hàng thủ công mỹ nghệ và thực phẩm chế biến, các đơn vị liên tục bổ sung thêm nguồn cung. Doanh thu của nhiều đơn vị đạt hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.
Theo các chuyên gia, đây là tín hiệu tích cực cho thấy chiến dịch kích cầu đang đi đúng hướng, khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt, lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cùng với đó, các hoạt động kết nối cung - cầu, gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng phân phối giữa doanh nghiệp với hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử đã diễn ra sôi động, mở ra cơ hội mở rộng thị trường bền vững. Đến nay, hội chợ đã ghi nhận hơn 100 thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác quốc tế.
Với quy mô, cách tổ chức chuyên nghiệp và hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, Hội chợ Mùa Thu đã khẳng định vị thế là kênh xúc tiến thương mại tập trung, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng xuất nhập khẩu, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Đường dây nóng: 

