Hội chợ Mùa Thu 2025 - Kết nối giao thương toàn cầu
Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện lớn để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và mở rộng cơ hội giao thương quốc tế. Tại buổi kiểm tra ngày 12/10, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Chỉ đạo Tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 cho biết, có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài mong muốn, đăng ký tham gia sự kiện.
Đáng chú ý, sau khi Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ban hành chỉ thị, chỉ đạo tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025, dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, từ New Zealand, Nhật Bản, Hà Lan đến Hoa Kỳ, các Thương vụ Việt Nam tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đã nhanh chóng vào cuộc.
Các đầu mối thương vụ đang chủ động kết nối thông tin về Hội chợ Mùa Thu 2025 tới đối tác quốc tế, doanh nghiệp nhập khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại, cũng như hệ thống cơ quan báo chí quốc tế… tạo nên một mạng lưới lan tỏa mạnh mẽ, khẳng định vị thế và sức hút của sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư quy mô quốc gia trong mùa thu này.
Đồng thời, xây dựng kế hoạch mời gọi, đưa các đoàn doanh nghiệp quốc tế về tham gia gian hàng tại Hội chợ Mùa Thu; kết nối giao thương, góp phần thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng xuất nhập khẩu của đất nước nói chung và của ngành Công Thương nói riêng.
Từ New Zealand, bà Trần Diệu Oanh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại thị trường này cho biết, nhằm triển khai những thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - New Zealand trong Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, từ 27/10 - 01/11/2025 Thương vụ sẽ tổ chức đoàn trên 20 doanh nghiệp New Zealand về Việt Nam.
Đánh giá về ý nghĩa của hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết, hội chợ lần này giúp gắn kết giữa văn hóa và thương mại. Đây là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng giao thương, kết nối thị trường, kích thích tiêu dùng, tạo sức hấp dẫn mới cho nền công nghiệp văn hóa.
Song song hoạt động trưng bày, chuỗi sự kiện văn hóa - nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra xuyên suốt tại hội chợ, Ban Tổ chức cũng mời các KOLs, KOCs và nhà sáng tạo nội dung tham gia các tour trải nghiệm, sáng tạo nội dung lan tỏa hình ảnh hàng Việt sáng tạo, năng động, hội nhập, cùng chung tay quảng bá thông điệp “Kết nối con người với sản xuất - kinh doanh”.
Không chỉ là hoạt động kinh tế ngắn hạn, Hội chợ Mùa Thu 2025 là một mắt xích quan trọng trong chiến lược xúc tiến thương mại nội địa, xuất khẩu dài hạn mà Chính phủ đang từng bước cụ thể hóa. Đây cũng là dịp tổng duyệt năng lực tổ chức các sự kiện xúc tiến quốc gia, hướng tới việc định kỳ hóa Hội chợ Mùa Thu thành một nền tảng xúc tiến thương mại quốc gia bền vững, tương tự các mô hình thành công của Trung Quốc, Đức hay Hàn Quốc.
Quan trọng hơn, đây là một bước tiếp nối của chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập nước (1945 - 2025), đặc biệt sau thành công của Triển lãm thành tựu đất nước vừa qua. Hội chợ Mùa Thu 2025 vì thế mang ý nghĩa tổng hợp, vừa là hội chợ thương mại, vừa là kênh quảng bá thương hiệu quốc gia trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.