
Hội chợ Heimtextil: Cơ hội giúp doanh nghiệp Việt mở rộng kết nối quốc tế
Hội chợ Heimtextil 2026 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/1/2026 tại Frankfurt (Đức), tiếp tục là điểm hẹn lớn nhất thế giới của ngành dệt may, nội thất dệt, đồng thời mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt đón bắt những xu hướng thiết kế và công nghệ mới nhất.
Tại họp báo giới thiệu sự kiện ngày 18/11 ở Hà Nội, ông Olaf Schmidt, Phó Chủ tịch mảng Dệt may và Công nghệ dệt, Tập đoàn Messe Frankfurt cho biết, Heimtextil 2026 đổi mới cách bố trí gian hàng, tối ưu nhóm sản phẩm và mở rộng không gian trưng bày cho cả dệt và phi dệt. Chương trình Texpertise Stage tại sảnh 6.0 sẽ tập trung vào giải pháp tăng tương tác khách hàng, khác biệt hóa sản phẩm và ứng dụng AI trong thiết kế, công cụ đang tạo ra biến chuyển mạnh mẽ trong ngành dệt may toàn cầu.
Khu Trend Arena là khu “trái tim” của xu hướng đặt tại sảnh 6.1 sẽ giới thiệu chủ đề “Craft is a verb”, kết nối kỹ nghệ thủ công truyền thống với công nghệ AI, đặc biệt qua nền tảng Alcova Milano. Các khu vực thiết kế như Interior Design Concepts hay LIBRARY tiếp tục mang đến cảm hứng mới cho kiến trúc sư, nhà thiết kế và nhà bán lẻ.
Heimtextil 2026 dự kiến quy tụ khoảng 3.000 doanh nghiệp và 50.000 khách tham quan. Việt Nam dự kiến có 10-15 doanh nghiệp tham gia, trưng bày trong khu Global Home & Global Home Excellence – nơi tập trung các nhà cung cấp lớn từ châu Á. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam mở rộng giao thương nên doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kỹ để nắm bắt cơ hội.
Với việc cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành dệt may, Hội chợ Heimtextil giúp doanh nghiệp Việt mở rộng kết nối quốc tế, tiếp cận công nghệ thiết kế mới, nâng cao năng lực tham gia sâu hơn chuỗi giá trị dệt may toàn cầu.
Đường dây nóng: 
