
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, các khu vực như dưới cầu vượt Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng cho tới nút giao Nguyễn Chí Thanh - La Thành thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc khiến việc tham gia giao thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn, mặc dù tuyến đường này rộng tới 10 làn xe.
Ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng tắc nghẽn vào giờ cao điểm (Ảnh: Phương Ly)
Bên cạnh đó, một thực trạng khác đó là ô tô lưu thông hầu hết các làn đường, đặc biệt là xe buýt cỡ lớn di chuyển gấp từ làn đường này sang làn đường khác để đón khách, “ép” xe máy vào sát lề đường, nhiều người điều khiển xe máy đã leo lên vỉa hè để giải quyết sự ùn ứ, tạo nên sự hỗn loạn trong giao thông và nguy hiểm cho người đi bộ.
Anh Hà Quang Vinh (Hà Nội) cho biết: “Vào khung giờ cao điểm thì cung đường Nguyễn Chí Thanh tắc nghẽn, tại các bến xe buýt, các phương tiện lấn lên vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ”.
Chia sẻ với Báo Công Thương, anh Nguyễn Quang Nhân (Hà Nội) cho biết: “Theo tôi thấy, mật độ giao thông tại cung đường này vào giờ cao điểm rất đông, lưu lượng xe nhiều dẫn đến ùn tắc, xe máy và ô tô đều đông, đặc biệt ô tô chạy hết làn nên xe máy bị ép hết vào vỉa hè hoặc làn đường trong cùng”.
Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do sự phân làn giữa các phương tiện ô tô và xe máy chưa thực sự phù hợp, xe máy phải len lỏi qua các hàng ô tô trong những giờ cao điểm. Ngoài ra, việc bố trí các điểm quay đầu gần khu vực dừng đèn đỏ đã khiến cho phương tiện muốn quay đầu bị “bịt kín” hoàn toàn bởi các phương tiện dừng đèn đỏ, không thể khai thông thế bế tắc.
Với thực trạng này, nhiều ý kiến cho rằng tuyến đường cần cải thiện hạ tầng và có sự sắp xếp, bố trí lại giao thông.