
Đường dây nóng: 0866.59.4498 -
Sáng 29/10, trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10. Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội, trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Hội nghị Xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10/2025 với chủ đề: “Thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam mở rộng hiện diện quốc tế, hội nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia, doanh nghiệp, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam thông qua Chương trình ‘Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035’ - GoGlobal”.

Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội, trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Ảnh: Nam Nguyễn
Hội nghị là diễn đàn quan trọng để Bộ Công Thương, hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và các tổ chức quốc tế cùng trao đổi, chia sẻ giải pháp thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu một cách bài bản, bền vững và chủ động.
Đặc biệt, hội nghị là dịp để Ban soạn thảo và Bộ Công Thương lắng nghe ý kiến, kinh nghiệm và đề xuất từ thực tiễn về chính sách, mô hình hỗ trợ doanh nghiệp, xu hướng thương mại - đầu tư và kinh nghiệm kết nối doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài, kinh nghiệm thực tế từ các doanh nghiệp Việt Nam đã thành công khi GoGlobal.
Các ý kiến thảo luận tại hội thảo đa chiều, thực tiễn và tâm huyết này là nguồn dữ liệu quý giá giúp Bộ Công Thương hoàn thiện dự thảo Chương trình GoGlobal theo hướng khoa học, thực tế, khả thi và hội nhập hơn, tạo nền tảng cho một chiến lược quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam vươn ra toàn cầu một cách chủ động, sáng tạo và bền vững.
Để doanh nghiệp Việt Nam có thể “go global” hiệu quả, nhiều ý kiến tại hội nghị cho rằng, ngoài năng lực nội tại, xác định yếu tố con người mang tính quyết định, điều quan trọng là doanh nghiệp phải am hiểu sâu về pháp luật, văn hóa và đặc thù của thị trường sở tại. Đây là yếu tố quyết định giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh, tránh rủi ro và xây dựng được hình ảnh thương hiệu bền vững. Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp trong nước cần liên kết chặt chẽ với các cơ quan thương vụ và tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài, coi đây là một cấu phần quan trọng nhằm thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam.