Bộ Công Thương đi đầu trong cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính
Văn phòng Chính phủ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính năm 2024.
Trong đó, về kết quả đánh giá bộ, ngành, địa phương theo Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2024, theo báo cáo, với 83,15 điểm, tăng 6,6% so với năm 2023, Bộ Công Thương đứng đầu các bộ về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.
TS Lê Quốc Phương – nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin CN&TM - Bộ Công Thương chia sẻ, Bộ Công Thương là Bộ quan trọng, gắn bó nhiều với người dân, doanh nghiệp, liên quan đến rất nhiều lĩnh vực của đời sống như sản xuất công nghiệp, thị trường nội địa, xuất nhập khẩu. Đồng thời cũng có sự gắn bó mật thiết với rất nhiều ngành khác. Do đó, những nỗ lực cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính của Bộ Công Thương là rất quan trọng.
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh – chuyên gia kinh tế nhận định, Bộ Công Thương đã có bước chuyển mình trong cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý, cũng như trong các hoạt động đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo hướng vừa đáp ứng các yêu cầu về quản lý nhà nước nhưng vẫn tạo điều kiện thông thoáng nhất để các doanh nghiệp có thể phát huy được sức mạnh cũng như hiệu quả của mình.
Trích bác Thịnh
Bộ Công Thương đã và đang khẳng định vai trò là một trong những Bộ, ngành đi đầu trong cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3658/QĐ-BCT ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2025.