Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 20/05/2024 04:32
Các chuyên gia nhận xét, phụ nữ đang đóng vai trò lớn trong thị trường tiêu dùng rộng lớn tại Trung Quốc, và có thể sẽ quyết định tương lai của nền kinh tế này
Vào năm 2022, tăng trưởng tiêu dùng của nữ giới Trung Quốc cao hơn nam giới nước này là 5,51%, theo một khảo sát từ một sàn thương mại Trung Quốc . Theo một nghiên cứu khác, phụ nữ Trung Quốc chiếm 58% thị trường tiêu dùng nội địa, 70% quyết định tài chính trong một gia đình tại Trung Quốc được quyết định bởi phụ nữ.
Theo các nhà kinh tế, phụ nữ đang ngày càng có sức ảnh hưởng lên thị trường tiêu dùng Trung Quốc không chỉ bởi sức mua lớn mà còn bởi tiếng nói ngày càng quan trọng và khả năng chi tiêu bền bỉ của họ. Đặc biệt, phụ nữ Trung Quốc còn đang ngày càng dấn chân vào những ngành hàng tiêu dùng mà trước đây nam giới “thống trị” như xe hơi và cả trò chơi điện từ.
Chi tiêu tiêu dùng của phụ nữ Trung Quốc được dự báo sẽ có ảnh hưởng lớn đến tương lai nền kinh tế nước này. Nguồn ảnh: Yiva Digital |
Thực tế, nền kinh tế cho phụ nữ ở Trung Quốc đang phát triển trong bối cảnh xu hướng tương tự ở đang xảy ra toàn cầu, khi ngày càng có nhiều phụ nữ đang có được vị thế và khả năng tài chính. Tuy nhiên, theo các nhà kinh tế, Trung Quốc cần ổn định nền kinh tế nước này trong thời gian tới để tận dụng tối đa lợi thế của người tiêu dùng nữ, khi nước này đang chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào tiêu dùng.