Trạm tin thị trường ngày 9/7: O Huyền Sầu Riêng ‘gặp hạn’ vì vạ miệng trên sóng livestream
Xin kính chào quý vị và các bạn đang theo dõi “Trạm tin thị trường” của Báo Công Thương số ra ngày 9/7/2024. “Trạm tin thị trường” hôm nay gồm có những thông tin đáng chú ý, với những nội dung chính sau đây:
O Huyền Sầu Riêng gặp làn sóng "phẫn nộ" vì vạ miệng trên sóng livestream;
Cảnh giác với sản phẩm sữa Abbott giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;
Công ty Sữa Thông Thuận bị cưỡng chế hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế
O Huyền Sầu Riêng gặp làn sóng "phẫn nộ" vì vạ miệng trên sóng livestream
Ngày 7/7 vừa qua, Hằng Du Mục tổ chức mega livestream cùng khách mời Quang Linh Vlogs. Phần bán sầu riêng của nữ tiktoker cùng với nhãn hàng đã bất ngờ trở thành tâm điểm được cộng đồng mạng đưa ra bàn luận. Nguyên nhân xuất phát từ những lời nói được cho là kém duyên đến từ O Huyền Sầu Riêng - chủ nhãn hàng.
Chỉ trong vòng 5 phút sau khi mở bán, tiktoker Hằng Du Mục đã bán sạch 22 tấn sầu riêng. Tuy nhiên, trong phiên live, đại diện thương hiệu Sầu Riêng là Nguyễn Thái Huyền hay còn được gọi là O Huyền Sầu Riêng- TikToker kiêm nữ doanh nhân đến từ Đắk Lắk đã tạo làn sóng phẫn nộ trên mạng khi liên tục phát ngôn những từ ngữ kém duyên.
Hằng Du Mục tổ chức mega livestream cùng khách mời Quang Linh Vlogs. Phần bán sầu riêng của nữ tiktoker cùng với nhãn hàng đã bất ngờ trở thành tâm điểm được cộng đồng mạng đưa ra bàn luận |
Tại đây, O Huyền Sầu Riêng đã 5 lần 7 lượt nói Quang Linh Vlogs ăn sầu riêng quá nhiều nên “cạch mặt”, không mời anh chàng tham gia lễ hội sầu riêng vào tháng 8 tới đây. Đáng nói, giọng điệu của O Huyền Sầu Riêng không hề vui vẻ mà nét mặt tỏ ra rất nghiêm túc, khiến những người có mặt trong phiên live sượng trân.
Về phần Quang Linh Vlogs, anh chàng không phản ứng lại nhưng nét mặt hơi sượng trân. Dẫu vậy anh chàng vẫn cố vui vẻ pha trò và nói thêm: “Em ăn cái gì là hết cái đấy”.
Ngay sau phiên live cư dân mạng đã để lại nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn bình luận không đồng tình với cách nói chuyện kém duyên của đại diện nhãn hàng. Thậm chí nhiều người rủ nhau huỷ đơn sầu riêng vì thái độ của O Huyền Sầu Riêng.
- Không biết đùa hay thật nhưng bả nói câu đó 4 - 5 lần lận.
- Nhìn tội Quang Linh thiệt chứ. Bị quê luôn kìa.
- Chị Hằng còn cười gượng luôn mà.
Thực hư câu chuyện vẫn chưa rõ, song đông đảo cộng đồng mạng cho rằng, cách nói chuyện kém duyên của nhãn hàng trên sóng livestream là không phù hợp, cần tinh tế để vừa giữ chân khách hàng, vừa mở rộng được các kênh phân phối.
Cảnh giác với sản phẩm sữa Abbott giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Tại thị trường Việt Nam, Abbott Việt Nam chưa phát hiện ra hàng giả, tuy nhiên, chất lượng của các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott Việt Nam là rất đáng lo ngại, bởi đối tượng sử dụng các sản phẩm sữa của Abbott chủ yếu là người già, người có bệnh và các em nhỏ. Cùng Trạm tin thị trường hôm nay điểm qua các đặc điểm nhận diện các sản phẩm sữa Abbott chính hãng.
Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam, đại diện chủ thể quyền của Abbott tại Việt Nam từng tỏ lo ngại, từ năm 2018 trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam có độ mở cao, kéo theo tình trạng nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xâm phạm nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm của Abbott tại Việt Nam.
Sản phẩm sữa Abbott Grow thường xuyên bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ |
Qua xác minh, khảo sát thực tế tại thị trường trong nước, Abbott Việt Nam đã phát hiện hơn 700 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm của Abbott và khoảng hơn 100 doanh nghiệp đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xâm phạm quyền của Abbott tại Việt Nam.
Ensure, Glucerna và Pediasure là ba nhãn hiệu thường xuyên bị xâm phạm theo hình thức giả mạo nhãn hiệu. Trên bao bì hàng hóa giả mạo nhãn hiệu sử dụng dấu hiệu khó phân biệt đối với nhãn hiệu của Abbott về cả hình thức, phát âm và font chữ hoặc màu sắc.
Trong khi đó, đối với hành vi xâm phạm quyền với nhãn hiệu, biểu tượng chữ “Grow và hình hươu cao cổ” là nhãn hiệu thường xuyên bị xâm phạm trên thị trường do mức độ nổi tiếng và uy tín, danh tiếng gắn liền với Abbott.
Dấu hiệu nhận biết đầu tiên là vỏ hộp. Sản phẩm chính hãng, vỏ hộp thường được sản xuất với chất liệu rất cứng cáp, cầm nặng tay và rất khó bị móp méo trong quá trình sử dụng, đồng thời các thông tin của sản phẩm được in một cách đầy đủ và rõ ràng.
Ngược lại, chất lượng vỏ hộp sữa Abbott Grow giả được làm rất sơ sài, dễ bị móp méo, đổ vỡ khi có va chạm. Bên cạnh đó, thông tin của hàng kém chất lượng thường được in ấn rất mờ nhạt, không rõ nét, đôi khi còn bị sai hoặc thiếu các thông tin như ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô sản xuất,...
Dấu hiệu nhận biết thứ hai là về mùi vị, sữa Abbott Grow chính hãng thường có hương thơm mát, vị ngọt dịu tương tự như sữa mẹ. Ngược lại, khi sử dụng hoặc nếm thử sữa giả, bạn sẽ thấy một mùi thơm nồng, gắt từ đường và các phụ gia khác, thậm chí đôi khi còn có vị tanh chua rất khó chịu.
Hiện nay, thay vì ở thành phố lớn, các sản phẩm xâm phạm được đưa về tiêu thụ tại khu vực nông thôn, các tỉnh, thành nhỏ. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng vi phạm thường đưa hàng về các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ; hoặc bán hàng thông qua các sàn thương mại điện tử; các kênh mạng xã hội, trang thông tin như facebook, zalo, icheck.vn... Do vậy, người tiêu dùng hết sức cảnh giác với các sản phẩm sữa giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.